"แม็คโคร" ส่งเอกสาร 118 รายการให้ DSI ตรวจสอบคดีหมูเถื่อน

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 66
16:05
586
Logo Thai PBS
"แม็คโคร" ส่งเอกสาร 118 รายการให้ DSI ตรวจสอบคดีหมูเถื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แม็คโคร" พบดีเอสไอส่งเอกสาร 118 รายการให้ตรวจสอบคดีหมูเถื่อน ด้านดีเอสไอเตรียมส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.สั่งฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐ 2 หน่วยงานหลังพบเอี่ยวขบวนการลอบนำเข้าตู้หมูเถื่อน 161 ตู้

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) ฝ่ายกฎหมายของบริษัท ซีพีแอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ สยามแม็คโคร เข้าพบ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อส่งมอบเอกสาร 118 รายการ เช่น เอกสารการซื้อขายชิ้นส่วนสุกรแช่แข็ง ประเภทเครื่องใน เป็นต้น ซึ่งบริษัทเคยเป็นคู่ค้ากับบริษัทที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ พร้อมให้ปากคำชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามที่พนักงานสอบสวนตั้งข้อสงสัย

พ.ต.ต.ณฐพล เปิดเผยว่า ดีเอสไอจะตรวจสอบเอกสารของบริษัทแม็คโครและบริษัท เว้ลท์ซี่ฯ รวมถึงคำให้การของผู้ต้องหา 2 พ่อลูก เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดต่างๆ ว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่

ขณะที่วันที่ 28 ธ.ค. คณะพนักงานสอบสวนจะนำส่ง 2 สำนวนที่เกี่ยวข้องในคดีหมูเถื่อนให้กับ ป.ป.ช. ดำเนินคดีสั่งฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐใน 2 หน่วยงาน หลังจากสืบสวนสอบสวนขยายผลพบว่ามีพฤติการณ์ร่วมกระทำผิดในขบวนการลักลอบนำเข้าตู้หมูเถื่อน 161 ตู้ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

และอาจเข้าข่ายเป็นความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตําแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อํานาจในตําแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 172 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561

อ่านข่าวอื่นๆ

ปปป.รวบอดีต ขรก.เรือนจำนครสวรรค์โกงเงินผู้ต้องขังกว่า 3 ล้าน

มอบตัวแล้ว ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า "ทนายมานพ" อดีต สส.ไทยรักษาชาติ

"สมศักดิ์" ซัด "ราชทัณฑ์" ป๊อด แจงให้เคลียร์ "ทักษิณ" นอนนอกคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง