"เศรษฐา" เล็งค้างคืนทำเนียบรัฐบาล 2 ม.ค.67

การเมือง
27 ธ.ค. 66
15:58
383
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เล็งค้างคืนทำเนียบรัฐบาล 2 ม.ค.67
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" เล็งค้างคืนทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 2 ม.ค.2567 รอให้ทีมงานดูฤกษ์ก่อน พร้อมยืนยันโยก "พีระพันธุ์" ดูแลกระทรวงยุติธรรมแทน "สมศักดิ์" เป็นไปตามความเหมาะสม ไม่เกี่ยวข้องวิพากษ์วิจารณ์การทำงานกรมราชทัณฑ์

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ยังมีแพลนเรื่องการนอนพักคืน ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ให้ทีมงานเซ็ตว่าจะนอนวันไหน และดูว่าวันที่ 2 ม.ค.2567 นอนได้หรือไม่ แต่อาจจะต้องดูฤกษ์ก่อน ส่วนทีมงานจะต้องมานอนด้วยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน ซึ่งช่วงใกล้สิ้นปี ยังมีอีกหลายสิ่งและมีอีกเอกสารหลายอย่างที่ต้องเซ็น

เมื่อถามว่าตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีได้นอนกี่โมง ตื่นกี่โมง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนอนไม่แน่นอน แต่พยายามนอนให้ได้เวลา 23.00 น. และตื่นให้ตรงเวลาเท่ากันทุกวัน

ส่วนการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 3 เดือน​แฮปปี้กับเรื่องอะไรมากที่สุดนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่มีอะไรแฮปปี้ที่สุด ทุกอย่างสามารถทำให้ดีขึ้นได้อีก และการเป็นนายกรัฐมนตรีก็ถือว่าเป็นหน้าที่ ไม่มีสิทธิพูดว่าแฮปปี้หรือไม่แฮปปี้​ เหนื่อยหรือไม่เหนื่อย​ เพราะเสนอตัวมาทำหน้าที่แล้วต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ และต้องมีความสุขกับงาน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทำงานไปได้ตลอด 4 ปี เนื่องจากแบกความหวังของคนไทย 69 ล้านคน

ชี้โยก "พีระพันธุ์" ดูแล ยธ.ตามความเหมาะสม

กรณีที่มีการเซ็นคำสั่งมอบหมายงานใหม่ให้กับรองนายกรัฐมนตรีแต่ละคน โดยปรากฏว่านายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับผิดชอบกระทรวงยุติธรรมแล้ว เกี่ยวข้องกับคดีของ​นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า​ เป็นไปตามความเหมาะสม โดยมอบให้นายสมศักดิ์​ ไปดูงานของกระทรวงสาธารณสุขแทน เนื่องจากเป็น สส.ในพื้นที่ น่าจะมีความเข้าใจความต้องการของประชาชนมากกว่า​ ขณะที่นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค ได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากเป็นอดีตผู้พิพากษา และมีความรู้ความสามารถ ทุกอย่างเป็นไปตามความเหมาะสม พร้อมขอสื่อมวลชนอย่าคิดมาก แค่วางคนให้ตรงจุดเท่านั้น หากสังเกตจะเห็นว่านายพีระพันธุ์​ ไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย จึงไม่ได้ยึดติดว่าใครเป็นพรรคไหน พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีนายสมศักดิ์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกรมราชทัณฑ์อย่างแน่นอน​

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องตำนาน "บ้านนรสิงห์" ถึง "ทำเนียบรัฐบาล" 

ย้าย "องค์นรสิงห์ฯ" รอรับ "เศรษฐา" ค้างคืนทำเนียบฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง