ทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมลดลดน้ำหนัก ผสมไซบูทรามีน

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 66
16:57
1,123
Logo Thai PBS
ทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมลดลดน้ำหนัก ผสมไซบูทรามีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ. ร่วมกับ อย. บุกจับ บริษัทและโรงงานผลิต อาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่คาดว่ามีส่วนผสมของไซบูทรามีน ซึ่งเป็นสารที่มีผลต่อระบบหัวใจ และก่อนหน้านี้ เคยมีผู้บริโภคทานแล้วเสียชีวิต

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) ตำรวจ และเจ้าหน้าที่องค์การอาหารและยา นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตอาหารเสริมใน จ.สงขลา ซึ่งถูกร้องเรียนว่าเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน นอกจากจุดนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นที่ สำนักงานของบริษัทที่ตั้งอยู่ใน จ.พิษณุโลก ที่ใช้เป็นแหล่งจัดเก็บและกระจายสินค้า

ซึ่งผลการตรวจค้น สามารถยึดอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าวจำนวน 700 กล่อง ,แคปซูลยา เกือบ 30,000 แคปซูล และผงวัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้เป็นส่วนผสม รวมมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า กรณีนี้ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค ว่าซื้ออาหารเสริมไปกินแล้ว มีอาการ ใจสั่น มือสั่น ปวดศีรษะ จึงเชื่อว่า ของกลางที่ตรวจยึดได้มีสารไซบูทรามีน เป็นส่วนผสมอยู่ ซึ่ง หลังจากตรวจยึดได้ ส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ดำเนินการตรวจสอบยืนยันผล

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยผลการสืบสวน พบว่าวัตถุดิบที่อยู่ภายในโรงงานแห่งนี้ ถูกสั่งมาจากอำเภอหนึ่งในภาคเหนือ ที่อยู่ติดกับชายแดน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผล เพื่อจับเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับ ยังคงให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ส่วนเจ้าของบริษัท และโกดัง ถูกเบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำเพื่อการค้า

อ่านข่าวอื่นๆ :

รถเมล์สาย 69 พุ่งชนรถจักรยานยนต์ เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 คน

"แม็คโคร" ส่งเอกสาร 118 รายการให้ DSI ตรวจสอบคดีหมูเถื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง