ทบ.ขอโควตา "ทหารเกณฑ์" สอบเข้า "นักเรียนนายสิบตำรวจ"

การเมือง
27 ธ.ค. 66
17:45
18,692
Logo Thai PBS
ทบ.ขอโควตา "ทหารเกณฑ์" สอบเข้า "นักเรียนนายสิบตำรวจ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทบ.ประสาน ผบ.ตร.ขอโควตาทหารเกณฑ์สอบเข้านักเรียนนายสิบตำรวจ 1,000 อัตรา เพื่อรองรับนโยบายปรับปรุงระบบเกณฑ์ทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในการจูงใจให้ชายไทยสมัครเป็นทหารเกณฑ์

จากกรณีที่มีเอกสารบันทึกข้อความด่วนที่สุด เลขที่ กห.0461.17/3048 ลงวันที่ 27 ธ.ค.2566 เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสัดส่วนนักเรียนนายสิบตำรวจ จากทหารกองประจำการ หลังจากปลดจากกองประจำการแล้ว

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) มีรายงานจากกองทัพบก (ทบ.) อ้างอิงว่า เดิมทีเป็นเรื่องที่ได้จัดทำไว้แล้ว ด้วยหวังว่าทหารปลดจากกองประจำการและประสงค์ที่จะสอบเข้าโรงเรียนนายสิบ ทั้งทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ ทางเหล่าทัพจะมีโควตาให้ทางทหารที่ปลดจากกองประจำการ ได้เข้ามาสอบแข่งขันตามโควตาของแต่ละเหล่าทัพ

ล่าสุด เป็นการขอความอนุเคราะห์ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสัดส่วนหรือโควตานี้ด้วย เพื่อสอบเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าจะได้รับการอนุมัติโควตา จำนวน 1,000 อัตรา จากจำนวนนักเรียนนายสิบตำรวจ จะเปิดรับ 5,000 อัตราต่อปี แต่ในรายละเอียดการดำเนินการทั้งหมด ทหารเกณฑ์ที่ปลดประจำการต้องผ่านการสอบแข่งขันกันเอง ภายใต้โควตาที่แต่ละเหล่าทัพ รวมทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรองรับไว้และแนวโน้มน่าจะทันในปี 2567

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดฉายา 11 ตำรวจปี 66 “ต่อ เฟรนลี่-โจ๊ก รอได้”

"เศรษฐา" แบ่งงานใหม่ให้ "พีระพันธุ์" ดู "ยุติธรรม" แทน "สมศักดิ์"

คลี่คดีดัง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" สัญญาณบวกกลับไทย จริงหรือไม่ ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง