5 เดือนคดีไม่คืบ ครอบครัว นศ.พยาบาล ร้องตรวจสอบการเสียชีวิต

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 66
13:25
1,929
Logo Thai PBS
5 เดือนคดีไม่คืบ ครอบครัว นศ.พยาบาล ร้องตรวจสอบการเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัวนักศึกษาพยาบาล ร้องเพจสายไหมต้องรอดช่วยตรวจสอบปมลูกสาวตกตึกหอพัก แต่ตำรวจกลับระบุสาเหตุเสียชีวิตเกิดจากอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ขัดแย้งกับผลตรวจของแพทย์ที่ไม่พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างกาย

วันนี้ (28 ธ.ค.2566) นายเพชร และนางกิ่ว พ่อและแม่ ของ น.ส.กรกช หรือ พลอย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะพยาบาล มหาวิทยาลัยชื่อดัง เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยตรวจสอบ กรณีที่ลูกสาวที่พลัดตกตึกหอพักภายในมหาวิทยาลัยเสียชีวิต หลังเหตุการณ์นี้ผ่านมา 5 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า

นายเพชร เปิดเผยว่า เช้าของวันที่ 28 ก.ค. ลูกสาวได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับแม่ตามปกติ จนกระทั่งมาเวลา 10.00 น. มหาวิทยาลัยโทรศัพท์มาแจ้งว่า ลูกสาวได้กระโดดตึกหอพักเสียชีวิต แต่เมื่อทางครอบครัวได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด และได้รับคำตอบจากมหาวิทยาลัย ว่า หอพัก 11 ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุกล้องวงจรปิดเสียทั้งหมดไม่สามารถบันทึกภาพได้

ขณะที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ติดต่อไม่ได้และไม่เคยชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ครอบครัวฟัง และเมื่อ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นคดีของ นักศึกษาปริญญาเอกตกใจที่มีชายบุกขึ้นไปถึงห้องพัก แล้วพลัดตกระเบียงห้องพักลงมาเสียชีวิต จึงคิดว่าอาจมีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ของลูกสาว

นางกิ่ว เปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นคนร่าเริงและปกติมักพูดคุยกันทุกเรื่อง และทราบเพียงว่าลูกสาวมีปัญหาเรื่องการเป็นกรรมการหอพัก แต่ลูกสาวต้องการที่จะถอนตัวออกมา แต่ทางคณะกรรมการคนอื่นไม่ยอม

ส่วนเรื่องคดีพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล เจ้าของคดีได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นซึมเศร้าจึงฆ่าตัวตาย ทั้งที่ไม่มีหลักฐานการเข้ารับการรักษาจากแพทย์

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า คดีนี้มีข้อพิรุธจากใบบันทึกประจำวันที่พนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล ระบุการเสียชีวิต ว่า เกิดจากสาเหตุเพราะป่วยด้วยโรคซึมเศร้า แต่ในเอกสารรายงานการตรวจศพกลับไม่พบยานอนหลับ และไม่พบยารักษาโรคซึมเศร้า ซึ่งหลังจากนี้เพื่อขอให้ได้รับความกระจ่างในการสืบสวนคดี

อ่านข่าวอื่น ๆ

จับแรงงานจีนลอบทำงานก่อสร้างในภูเก็ต ค่าแรงวันละ 3,000 บาท

ทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมลดลดน้ำหนัก ผสมไซบูทรามีน

ศาลอาญาสั่งขยายเวลาอายัดทรัพย์สินผู้ถูกกล่าวโทษ คดี STARK รวม 9 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง