แมนฯซิตี้ รั้งอันดับ 4 ตารางพรีเมียร์ลีก หลังชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1

กีฬา
28 ธ.ค. 66
13:04
396
Logo Thai PBS
แมนฯซิตี้ รั้งอันดับ 4 ตารางพรีเมียร์ลีก หลังชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เป๊ป กวาร์ดิโอลา" โล่งอก เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ แซงชนะ เอฟเวอร์ตัน ชี้เป็น 3 แต้มที่ล้ำค่า พร้อมกระตุ้นความมั่นใจให้ทีมไล่ล่าแชมป์ลีกปีนี้มาครองให้ได้

วันนี้ (28 ธ.ค.2566) ถือเป็นการโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์สโมสรโลกทีมล่าสุด สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รัวยิง 3 ลูกรวดในช่วงครึ่งหลัง แซงชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ถึงถิ่น 3-1 ในเกมพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" แชมป์เก่า ชนะในลีกหนที่ 2 ในรอบ 6 เกม เก็บเพิ่มเป็น 37 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 มีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง อยู่ 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ซึ่ง "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ชี้ว่าเกมนัดนี้ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญ ที่แสดงถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งของลูกทีมกับการกลับมาเป็นฝ่ายชนะหลังถูกยิงออกนำไปก่อน และไม่รู้สึกกังวลกับการป้องกันแชมป์ แม้จะมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม เพราะยังเหลืออีกหลายเกมในมือ อีกทั้งพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มีความเข้มข้นมาก สามารถเกิดผลการแข่งที่พลิกล็อกได้อยู่เสมอ

ขณะที่ ในคืนนี้ อาร์เซนอล จะบ้านพบ เวสต์แฮม ในเวลา ตี 03.15 น. โดย มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชของทีม อาร์เซนอล ที่ต้องการ 3 แต้ม เพื่อแซงกลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง ยืนยันว่าต้นสังกัดมีแผนเสริมนักเตะช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว หลังทีมเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บรุมเร้าหลายคน เพื่อเพิ่มโอกาสลุ้นแชมป์ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยฤดูกาลก่อน ที่พวกเขาต้องพลาดแชมป์ลีก ทั้งที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงมายาวนานกว่า 8 เดือน

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"ศุภณัฏฐ์" ซัดประตูแรก ลีกเบลเยี่ยมได้แล้ว

แมนฯยู แซงชนะ วิลล่า 3 - 2 ส่งท้าย "บ็อกซิ่งเดย์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง