"ฮีโร่ทุกเทศกาล" อาชีพที่ไม่ได้หยุดงานปีใหม่

สังคม
29 ธ.ค. 66
15:40
1,598
Logo Thai PBS
"ฮีโร่ทุกเทศกาล" อาชีพที่ไม่ได้หยุดงานปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปีใหม่ที่ใครหลายคนได้หยุดเพื่อกลับไปเฉลิมฉลองกับครอบครัว หรือท่องเที่ยวในวันหยุดยาวอย่างมีความสุข ยังมีบางอาชีพที่ต้องทำงานเพื่อให้บริการลูกค้า

       กลุ่มอาชีพที่ต้องทำงานให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะได้รับวันหยุดหลังจากปีใหม่ผ่านพ้นไป แต่ในระหว่างเทศกาลที่ต้องให้บริการดูแลความสุขประชาชน พวกเขาก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และยังฝากคำอวยพรปีใหม่ถึงทุกคน ไทยพีบีเอสขอเป็นสื่อกลางส่งความสุขนี้ถึงคนไทยทุกคน

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

'สันทิฏฐ์ แย้มดี' วัย 58 ปี พนักงานขับรถ และ 'สุนทร โคโตศรี' พนักงานขับรถ วัย 58 ปี วิ่งเส้นทางกรุงเทพ-สุรินทร์ ตลอดช่วงปีใหม่ ฝากถึงคนทางบ้านไม่ต้องเป็นห่วงในช่วงปีใหม่นี้ที่ไม่ได้กลับบ้าน เราต้องห่วงผู้โดยสารที่มาใช้บริการเดินทางกลับบ้านกันตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทาง อาจจะช้าหน่อยเพราะการจราจรติดขัด พวกผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดส่งทุกท่านถึงบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน และปีใหม่นี้ก็ขออวยพรให้ผู้โดยสารทุกท่านกลับบ้านด้วยความปลอดภัย มีความสุขตลอดปี

อ่านข่าว : เกือบแสน! วันแรกคนนั่งรถไฟกลับบ้าน ขร.เข้มมาตรการดูแลผู้โดยสาร

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

'วิน ราชหลวง' วัย 56 ปี พนักงานขับรถ กรุงเทพ-แม่สาย ฝากอวยพรปีใหม่ ถึงผู้โดยสารที่เดินทางกลับบ้านว่า ขอให้เดินทางกลับอย่างปลอดภัย คลาดแคล้ว ถึงภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเช่น 30 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุและส่งผู้โดยสารถึงบ้านอย่างปลอดภัย

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

สี่หนุ่ม มือเก็บขยะเขตพระนคร เล่าว่า ปกติต่อวันพวกเราจะใช้รถคันเดียวในการเก็บขยะซึ่งรวมแล้วได้กว่า 2.5 ตันต่อคืน แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลปริมาณขยะจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า ทำให้ต้องมีกะเสริม เข้ามาช่วยเก็บให้ทันในวันต่อวัน ส่วนวันหยุด เราลืมไปเลย (หัวเราะ) เพราะเราทำงานกัน 365 วัน วันปกติงานพวกเราจะไม่หนักมาก เพราะดูแลแค่บริเวณตรอกข้าวสาร แต่จะหนักหน่วงในช่วงเทศกาลต่างๆ บางครั้งต้องเสริมรถ เสริมกะ กันทุกคน

ส่วนปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ขออวยพรให้คนไทยที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ถึงบ้านค่อยดื่ม เมาไม่ขับ ง่วงก็นอนพัก และตั้งตนในความไม่ประมาท

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

'ประเทือง วงษ์สุวรรณ' อายุ 48 พนักงานกวาดขยะ กทม. เป็นอีกอาชีพที่ไม่ได้หยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ กล่าวว่า พี่ทำงานนี้มากว่า 20 ปีแล้ว จะดูแลพื้นที่บริเวณบางลำภู กับเพื่อน ๆ อีก 16 คน ช่วงเทศกาลจะไม่เคยได้หยุดเลย โดยยังโชคดีที่พี่เป็นคนสุพรรณบุรี ใกล้กทม. เลยกลับบ้านในวันหยุดปกติได้ ส่วนลูกก็โตจนทำงานแล้วเลยไม่มีห่วงอะไร เมื่อหัวหน้าขอความร่วมมือในการทำงานช่วงเทศกาลทั้งสงกรานต์ ปีใหม่ พี่ก็จะทำเพราะมันคุ้นชินไปแล้ว

ส่วนปีใหม่ที่จะถึงนี้พี่ก็ขออวยพรให้ทุก ๆ คน มีแต่ความสุขความเจริญ คิดสิ่งใดสมปรารถนา และเดินทางกลับบ้านกันปลอดภัยทุกคน ส่วนพี่จะทำหน้าที่ตรงนี้ไม่ให้บกพร่อง ขอให้นทท.ที่มาเที่ยวพบเจอแต่ความสุข แต่ขอให้ทิ้งขยะในที่ที่ทางเขตจัดไว้ให้เพื่อลดภาระของคนทำงาน

อ่านข่าว : ส่งท้ายปี 2566 เที่ยวเหนือคึกคัก "ชมดอกไม้นานาพันธุ์ - ไหว้พระเสริมสิริมงคล"

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

พนักงานเก็บ-กวาดขยะ

ตำรวจจราจร

'พ.ต.ต.พศิน ทิพย์นำ' สารวัตรจราจรสน.บางซื่อ มาคอยอำนวยความสะดวกจราจรบริเวณด้านหน้า สถานีขนส่ง หมอชิต 2 ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านด้วยความสะดวกสบาย ปลอดภัย กลับไปเยี่ยมเยียนพ่อแม่พี่น้องและครอบครัว เจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้ ขอให้ทุกท่านโชคดี

ตำรวจจราจร

ตำรวจจราจร

ตำรวจจราจร

พนักงานดับเพลิง

'จักรกฤษณ์ คมคำ' หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยพระโขนง กล่าวถึงภารกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ 67 ว่า สำนักบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ถือว่าวันนี้เป็นอีก 1 ภารกิจอีก 1 วันที่ปฏิบัติหน้าที่แบบไม่มีวันหยุด เพราะเราต้องเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนอุ่นใจ เดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาอย่างสบายใจ

เนื่องในวันปีใหม่ที่จะมาถึง ขออวยพรให้ประชาชนทุกคนประสบความสำเร็จ ให้ผ่าวิกฤตต่างๆ ในเรื่องที่เลวร้ายในปีที่ผ่านมา ในปี 67 ขอให้เริ่มต้นชีวิตใหม่และโชคดี สุขสมหวังทุกประการ ด้วยความปรารถนาดีจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยพระโขนง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เบอร์โทร 199 แจ้งเหตุด่วนได้ 24 ชั่วโมง

อ่านข่าว : แจกพิกัดสถานที่เคาท์ดาวน์ รับปีใหม่ 2567 ทั่วกรุง

พนักงานดับเพลิง

พนักงานดับเพลิง

พนักงานดับเพลิง

 อ่านข่าวอื่นๆ

เตือน "โซเดียมพุ่ง" ฉลองปีใหม่ "ชาบู-หมูกระทะ-ส้มตำปูปลาร้า"

ทั่วโลกเริ่มฉลองปีใหม่ 2567 สหรัฐฯให้ "ลามะ" ส่งผู้โดยสารขึ้นเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง