ร.ต.ท.ยิงนักธุรกิจบนทางด่วน อ้างถูกหลอกเคลียร์หนี้ 2 ล. - วิ่งเต้นตำแหน่ง

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 66
14:35
2,172
Logo Thai PBS
ร.ต.ท.ยิงนักธุรกิจบนทางด่วน อ้างถูกหลอกเคลียร์หนี้ 2 ล. - วิ่งเต้นตำแหน่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.น.4 เผย "ร.ต.ท." ให้ปากคำเหตุก่อเหตุยิงนักธุรกิจบนทางด่วน เกิดจากถูกหลอกช่วยเคลียร์หนี้ 2 ล้าน และการโยกย้ายตำแหน่ง ขณะที่ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คุมตัวฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้

วันนี้ (30 ธ.ค.2566) พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 เปิดเผย ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับ ร.ต.ท.ณรงค์วัส รองสารวัตร (สอบสวน) สน.หัวหมาก ในข้อหาพยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืนไปเมืองและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

อ่านข่าว : จับแล้ว "ร.ต.ท." รอง สว.หัวหมาก ยิงเจ้าของโรงงานเสียชีวิตบนทางด่วน

หลังใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากมีปากเสียง กับผู้เสียชีวิตภายในรถตู้ เพราะถูกหลอก ว่าจะช่วยเคลียร์ปัญหาหนี้สินที่ติดค้างจำนวน 2,000,000 บาท และอ้างว่าจะให้การช่วยเหลือโยกย้ายตำแหน่งงานจากสายงานสอบสวนไปสืบสวน

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4

จากคำให้การผู้ต้องหาอ้างว่า รู้จักกับผู้เสียชีวิตเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในฐานะที่ผู้เสียชีวิตเคยเป็นผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ว่า ธุรกิจถูกฉ้อโกง

และต่อมาผู้เสียชีวิตได้ชักชวนให้มาทำงานพิเศษเป็นคนขับรถส่วนตัว และรักษาความปลอดภัย ซึ่งแลกกับค่าจ้างวันละ 1,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังอ้างว่า ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องหนี้สินในระบบจำนวน 2,000,000 บาท จากการไปกู้เงินมาลงทุนทำธุรกิจ

จากคำให้การทั้งหมดตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงต้องขอทำการสอบปากคำเพื่อขยายผลให้ครบถ้วนในประเด็นที่สงสัย โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจของผู้เสียชีวิต แต่เบื้องต้นทราบว่า ธุรกิจดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องธุรกิจสีเทา

หลังจากสอบปากคำเสร็จก็จะส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง คุมตัวไปฝากขังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังจากผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุแล้วขับรถตู้หนีไป ก็ได้วนกลับมา เพื่อเอาโทรศัพท์มือถือที่ทำหล่นไว้ในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเห็นว่าคู่กรณียังไม่เสียชีวิต จึงบังคับให้โอนเงิน 20 ล้านบาท แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม จึงถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เร่งตามมือยิงนายจ้างเสียชีวิต บนทางด่วนฉลองรัช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง