โฆษกรัฐบาล ห่วง "ฉลองปีใหม่2567" อย่าหลงลืมความปลอดภัย

สังคม
31 ธ.ค. 66
15:22
204
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาล ห่วง "ฉลองปีใหม่2567" อย่าหลงลืมความปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรี ห่วงคืนนี้ประชาชนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 แนะให้ เลี่ยงสถานที่แออัด ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข

วันนี้ (31 ธ.ค.2566) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นห่วงประชาชนคนไทยที่ออกมาเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์เทศกาลปีใหม่ 2567

พร้อมเตือนให้หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด โดยเฉพาะในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่สถานที่ต่าง ๆ และสถานบันเทิงทั่วประเทศต่าง จัดงานเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 ซึ่งหน่วยงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อให้การเฉลิมฉลองเป็นไปอย่างเรียบร้อยและปลอดภัย

อ่านข่าว : บขส.เตรียมแผนรับคนกลับกรุง 1-3 ม.ค.นี้ ไม่ต่ำวันละ 6 หมื่นคน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ค่ำวันนี้เป็นคืนเคานต์ดาวน์ที่ประชาชนจำนวนมากจะออกมาเฉลิมฉลองตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ จึงขอความร่วมมือมายังสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผู้จัดงานและเจ้าของพื้นที่จัดงาน ได้ตรวจสอบความปลอดภัยทางกายภาพ

หากพบจุดเสี่ยงอันตรายหรืออุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหายให้ดำเนินการแก้ไขให้มีความปลอดภัย ทั้งระบบป้องกันอัคคีภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ประตูทางเข้า-ออก ถังดับเพลิง ระบบสัญญาณเตือนภัย ระบบไฟฟ้าสำรอง ป้ายบอกเส้นทางหนีไฟต้องติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน ไม่มีสิ่งกีดขวางตลอดเส้นทาง และสามารถเปิดออกสู่ภายนอกได้อย่างทันที

กำหนดเส้นทางเข้า-ออกที่ชัดเจน จำกัดจำนวนคนภายในงาน ให้สอดคล้องกับขนาดและสภาพพื้นที่จัดงาน เพื่อป้องกันความหนาแน่นแออัด และต้องประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการทราบขั้นตอนการปฏิบัติเมื่อต้องอพยพผู้ใช้บริการกรณีเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย

สำหรับประชาชน ตั้งใจออกมากเคานต์ดาวน์คืนนี้ ขอให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อให้รู้ว่าจะเดินทางไปอยู่ตรงไหน หากเป็นสถานที่ปิด ควรดูทางออกฉุกเฉิน และควรมีเพื่อนไปด้วย หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด เพื่อป้องกันเรื่องการถูกล้วงกระเป๋าจากมิจฉาชีพ และการไปเบียดเสียดกับคนอื่น

รวมทั้งขอให้ดื่มอย่างมีสติ ดื่มไม่ขับ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่ได้สละเวลาที่ต้องอยู่กับครอบครัวมาดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่เป็นเวลาแห่งความสุขของทุกคน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ปชช. แห่เที่ยวทั่วไทย! ตักบาตรส่งท้าย รอรับแสงแรกปีใหม่ 2567

 น้ำท่วมใต้เริ่มลด นราฯตาย 14 ปชช.กระทบกว่า 7 หมื่นครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง