เคานต์ดาวน์ 2024 คึกคัก! วัดอรุณ-เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม คนแน่น

สังคม
31 ธ.ค. 66
18:32
9,173
Logo Thai PBS
เคานต์ดาวน์ 2024 คึกคัก! วัดอรุณ-เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม คนแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 คึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางร่วมงานแน่น "เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม" ขณะที่คนรอชม พลุแสงสีเสียง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในกิจกรรม "วิจิตรอรุณ" ณ วัดอรุณราชวราราม

บรรยากาศงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 คึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางร่วมงานแน่น "เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม" ขณะที่คนรอชม พลุแสงสีเสียง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในกิจกรรม "วิจิตรอรุณ" ณ วัดอรุณราชวราราม

วันนี้ (31 ธ.ค.2566) บรรยากาศงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 หลายสถานที่จัดงานเคานต์ดาวน์โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเดินทางร่วมงานเพื่อเฉลิมฉลองเพื่อต้อนรับปีใหม่เป็นจำนวนมาก 

ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า CNN International สำนักข่าวต่างประเทศ ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ "New Year's Eve Live" การถ่ายทอดสดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ทั่วโลก และเลือกงาน Amazing Thailand Countdown 2024 "วิจิตรอรุณ" เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการถ่ายทอดสด จุดนี้จะทำให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเพราะว่า การถ่ายทอดสดที่ผ่านมาของสำนักข่าวนี้มีผู้ชมมากกว่า 347 ล้านคน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงที่สำคัญ ตั้งแต่การแสดงโขน ของคณะโจ หลุยส์ การบรรเลงเพลงออร์เคสตรา จากวง Chao Phraya Symphony Orchestra พร้อมศิลปินดังหลายคนเข้าร่วม และการจุดพลุดอกไม้ไฟถึง 9 ชุด ความยาวกว่า 7 นาที ภายใต้แนวคิด "วิจิตรอรุณ" สร้างสีสันบรรยากาศยามค่ำคืนให้กับแลนด์มาร์กของประเทศไทยอย่างพระปรางค์ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

อ่านข่าว : ทั่วโลกจัดเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2567 ไทม์สแควร์เตรียมปล่อยลูกบอลคริสตัลยักษ์ฉลอง

ส่วนงานเคานต์ดาวน์ที่ไอคอนสยามคืนนี้ จะมีการแสดงพลุรักษ์โลก 50,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยา พลุชนิดนี้ทำจากข้าวเหนียวไทย ควันน้อยกว่าพลุทั่วไป เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีเวทีการแสดงของศิลปินดังๆ ทั้งไทยและต่างชาติ

เซ็นทรัลเวิลด์ ปีนี้เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวร่วมเคานต์ดาวน์ 100,000 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาหารตำรวจนครบาลจำนวน 2,300 นาย เจ้าหน้าที่ EOD สุนัข K9 มาประจำการ คอยตรวจตราควบคุมสถานการณ์ สิ่งที่เน้นย้ำคือไม่ให้แออัดจนเกิดการเบียดเสียดหรือเหยียบกัน รวมถึงทำจุดทางเข้าออก คือฝั่งราชประสงค์ และฝั่งประตูน้ำ ส่วนหลังเคาท์ดาวน์ จะเปิดจุดระบายคนเพิ่มเพื่อไม่ให้แออัดด้วยครับ และในเวลาเที่ยงคืนวันนี้ จะเป็นครั้งแรกกับการจุดพลุดิจิทัลไฮเทคสุดล้ำ 180 องศา ผสานพลุจริงกับพลุศิลปะ บนจอ panOramix ในวินาทีความสุขสุดยิ่งใหญ่ข้ามปีกันด้วย

เคานต์ดาวน์พัทยาสุดคึก

ที่บริเวณชายหาดพัทยา เริ่มปิดถนนเลียบชายหาด และเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าสู่พื้นที่การจัดงาน บริเวณเวทีหลักบนชายหาด ช่วงพัทยากลาง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.เป็นต้นมา เพื่อเตรียมร่วมงานเคานต์ดาวน์พัทยา 2024 โดยมี ตร.สภ.เมืองพัทยา และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึง เจ้าหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เดินลาดตระเวน ตามพื้นที่ต่างๆ ทั้ง จุดจัดงาน และ พื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงการประกาศ ประชาสัมพันธ์ การจัดระเบียบจราจร ตั้งแต่ถนนที่เชื่อมมาจากสายสุขุมวิท และถนนในตัวเมืองพัทยาที่เชื่อมมายังชายหาดพัทยา

การเคานต์ดาวน์ที่จะเกิดขึ้นค่ำคืนนี้ ทำให้ช่วงเย็นที่ผ่านมา สถานบริการและร้านอาหาร ตามแนวติดถนนเลียบชายหาด และใกล้เคียง เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งพนักงานบริการ และ นักท่องเที่ยว ซึ่งพนักงานบอกกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า ช่วงนี้ ไม่ได้กลับบ้าน เพราะต้องการหารายได้เพิ่มในช่วงเทศกาลแบบนี้ โซนใดไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดได้ถึง 04.00 น. หรือ 06.00 น. ต้องปิดบริการในช่วงเวลา 02.00 น. ขณะที่ สถานบริการหลายแห่งติดป้ายหน้าร้านชัดเจนแจ้งลูกค้า ห้ามพกพาอาวุธปืน รวมถึง ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าร้าน

งานพัทยาเคานต์ดาวน์ 2024 จะจัดวันนี้อีก 1 วันสุดท้าย ซึ่งจะมีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2024 พร้อมทั้งจุดพลุเฉลิมฉลองวันปีใหม่ อีกทั้งยังมีศิลปินดังอีกมากมายที่จะมาแสดงคอนเสิร์ตภายในวันงานเคานต์ดาวน์ 2024

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มั่นใจว่า จะมีเงินสะพัดได้กว่า 3,000 ล้านบาท โดยเฉพาะปีนี้ จัดงานกันที่ตัวเมือง ที่ชายหาด ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานสะดวกมากขึ้น

นักท่องเที่ยวรวมตัวรอเคานต์ดาวน์ที่สังขละบุรี

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านหลายคนเข้ามาจับจ่ายซื้อของบริเวณถนนคนเดินสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพราะมีสินค้าหลายประเภทให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะ อาหารพื้นบ้านและเสื้อผ้าพื้นเมือง ที่ชาวบ้านในชุมชน นำมาเปิดร้านวางขายบนถนนเทศบาล ยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีการขยายพื้นที่ถนนเพื่อรองรับให้กับกลุ่มผู้ค้า นำสินค้ามาวางขายให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพัก ปักหลักนับถอยหลังข้ามปี ซื้อสินค้าที่มีราคาถูก อย่างเช่น ขนมทองโย๊ะ ขนมมงคลของกลุ่มชาติพันธ์ุกะเหรี่ยง ทำจากข้าวเหนียวและงาดำ

ส่วนที่สนามกีฬาเทศบาล ต.วังกะ มีการเตรียมเวที จัดงานแข่งขันการประกวดวงดนตรีของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เพื่อชิงรางวัลจากเทศบาล ต.วังกะ พร้อมกับมีมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ มาเล่นให้ผู้เข้าร่วมงานได้ผ่อนคลาย โดยกิจกรรมจะเริ่มขึ้นในช่วง 19.00 น. ค่ำคืนนี้เป็นต้นไป 

ที่วัดวังก์วิเวการาม วัดที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 70 ปีก่อน วันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะ และขอพรเนื่องในวันปีใหม่ เพื่อให้ชีวิตราบรื่น และยังมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี บริเวณเจดีย์พระพุทธคยา เจดีย์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา ของคนใน อ.สังขละบุรี โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ 22.00 น. - 24.00 น.

เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแน่น

ตามจุดเคานต์ดาวน์ต่างๆ จ.เชียงใหม่ เช่น ประตูท่าแพ แยกรินคำ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หรือตามวัดต่างๆ เช่นวัดพระสิงห์ฯ วัดสวนดอก มีการจัดเตรียมจัดงานสวดมนต์ข้ามปี มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพ คาดว่านักท่องเที่ยวจะกระจายไปหลายจุดทั่วเมือง และที่สำคัญคืนนี้มีถนนคนเดิน ที่ถนนท่าแพ จะทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักทั่วเมืองเชียงใหม่

บริเวณ ถ.ราชดำเนิน กลางเมืองเชียงใหม่ มีผู้คนหนาแน่น บางจุดต้องเดินเบียดกัน ถือเป็นบรรยากาศในงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จัดพร้อมกับงานถนนคนเดินประตูท่าแพ มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวนมาก เจ้าของร้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้ขายดีมากกว่าช่วงที่ผ่านมา 

บริเวณถนนท่าแพ เส้นทางหลักเข้าสู่การจัดงานเคานต์ดาวน์ ที่ลานประตูท่าแพ จุดนี้จัดซุ้มไฟสวยงามกว่าหลายๆ ปี คาดว่าคืนนี้จะกลายเป็นถนนคนเดินที่นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพกับซุ้มประตูจำนวนมาก สำหรับกิจกรรมเคานต์ดาวน์ เวทีหลักของเทศบาลนครเชียงใหม่ ปีนี้ก็จะมีกิจกรรมการแสดงของกลุ่มเยาวชนและดนตรี ก่อนที่คืนนี้ช่วงก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ ผวจ.เชียงใหม่ และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จะร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พร้อมกับมีการจุดพลุเฉลิมฉลองด้วย

อุโมงค์ไฟล้านดวงริมโขง จุดเคานต์ดาวน์ปีใหม่ จ.นครพนม

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยลงเรือนำเที่ยว ทั้งเรือของเทศบาลเมืองนครพนม และเรือของเอกชน รวม 5 ลำ เพื่อชมพระอาทิตย์ตกในช่วงค่ำยามเย็น และชมวิวทิวทัศน์ 2 ฝั่งโขงไทย-ลาว โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย

บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขง พบกับความงามของอุโมงค์ไฟล้านดวง ที่ประดับประดาด้วยไฟหลากสีตระการตา ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมและเก็บภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งอุโมงค์ไฟล้านดวงที่รังสรรค์ขึ้นมา ใช้เส้นทางจักรยานหรือไบก์เลน เป็นอุโมงค์เลียบแม่น้ำโขง ระยะทางยาว 500 เมตร ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.67)

ขณะเจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งพลุจำนวน 4 ชุด ที่จะจุดเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ โดยพลุที่จุดจะเฉียงออกไปทางแม่น้ำโขง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ส่วนบริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ซึ่งเป็นเวทีกลาง ของการจัดแสดงคอนเสิร์ต แสง สี เสียง เจ้าหน้าที่จัดเตรียมเวทีการแสดงอย่างใหญ่ โดยคืนนี้มีศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังมาร่วมส่งความสนุกไปจนถึงช่วงเคานต์ดาวน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โฆษกรัฐบาล ห่วง "ฉลองปีใหม่2567" อย่าหลงลืมความปลอดภัย

ปชช. แห่เที่ยวทั่วไทย! ตักบาตรส่งท้าย รอรับแสงแรกปีใหม่ 2567

รู้หรือไม่? ประเทศแรก-สุดท้าย ที่ก้าวสู่ปีใหม่ 2567 อยู่ที่ไหน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง