ผู้โดยสารบางตาที่สถานีกลางบางซื่อ หลังทยอยกลับตั้งแต่ 3 วันก่อน

สังคม
31 ธ.ค. 66
19:02
592
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารบางตาที่สถานีกลางบางซื่อ หลังทยอยกลับตั้งแต่ 3 วันก่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟแห่งประเทศไทยส่งทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย วันสุดท้ายของปีผู้โดยสารบางตา หลังทยอยกลับบ้านตั้งแต่ 28-30 ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (31 ธ.ค.2566) ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และสถานีหัวลำโพง บรรยากาศประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 บางตา หลังจากประชาชนเดินทางกลับบ้านเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่และเดินทางท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 28-30 ธ.ค.ที่ผ่านมาอย่างคึกคัก

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการการรถไฟฯ แจ้งว่า การรถไฟฯ ได้จัดแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างและบูรณาการเชื่อมต่อการเดินทาง โดยได้จัดเตรียมความพร้อมพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำ จำนวน 214 ขบวน/วัน และเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสาร จำนวน 12 ขบวน สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 100,000 คน/วัน ซึ่งเพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ในส่วนมาตรการด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มงวดเรื่องดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร ตรวจสอบความพร้อมขบวนรถให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยจากกล้องวงจรปิด CCTV ตามสถานีและบนขบวนรถทั่วประเทศ พร้อมเข้มงวดในการวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานก่อนปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์บนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟ

นอกจากนี้ ได้จัดตั้งศูนย์ปลอดภัยทั่วประเทศ รับแจ้งเหตุและประสานงานต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2566 รวมถึงขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น จัดอาสาสมัครเฝ้าระวังทางผ่านเสมอระดับรถไฟ-รถยนต์ ที่มีความเสี่ยงหรือบริเวณที่เป็นชุมชนหนาแน่น เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเหตุทั้งทางถนนและทางรถไฟ 

ขณะเดียวกันได้ประสานความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยบนขบวนรถไฟทุกขบวน โดยการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตรวจตราความเรียบร้อยบนขบวนรถ และจัดเจ้าหน้าที่ รฟท. พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลเพิ่มอีกหนึ่งทาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารในการเดินทางด้วย

อ่านข่าวอื่น : 

ททท.คาด กิจกรรมปีใหม่ 2567 เงินสะพัดกว่า 5 หมื่นล้านบาท

เคานต์ดาวน์ 2024 คึกคัก! วัดอรุณ-เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม คนแน่น

โฆษกรัฐบาล ห่วง "ฉลองปีใหม่2567" อย่าหลงลืมความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง