เหตุสปีดโบ๊ตชนโขดหินเกาะไม้ท่อน "เด็กหญิงรัสเซีย" เสียชีวิต

ภูมิภาค
1 ม.ค. 67
14:36
784
Logo Thai PBS
เหตุสปีดโบ๊ตชนโขดหินเกาะไม้ท่อน "เด็กหญิงรัสเซีย" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งเพิ่มความเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยทางเรือ หลังเกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนโขดหินจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ล่าสุดเด็กหญิงชาวรัสเซียเสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (1 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์เรือสปีดโบ๊ตชนกับโขดหินริมฝั่งทิศตะวันออกของเกาะไม้ท่อน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2566 ทำให้นักท่องเที่ยวและคนประจำเรือรวม 9 คนได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงชาวรัสเซียอายุ 5 ขวบและกัปตันเรือได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด มีรายงานว่าเด็กหญิงชาวรัสเซียเสียชีวิตแล้ว ขณะที่นายณัฐพงษ์ คงวิไล กัปตันเรือ ยังมีอาการสาหัสและต้องใส่ท่อช่วยหายใจ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเรือที่ประสบอุบัติเหตุมีประกันภัยถูกต้อง ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต, ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต, เจ้าหน้าที่ TAC และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลต่างๆ ที่ผู้บาดเจ็บพักรักษาตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บาดเจ็บและญาติผู้บาดเจ็บ

นอกจากนี้นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยทางเรือ โดยให้เข้มงวดตรวจผู้ขับเรือและคนประจำเรือให้มีความพร้อมขับขี่เรือ โดยต้องได้รับการพักผ่อนเพียงพอ ไม่เสพสารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ หากพบผู้ขับขี่เรือมีสภาพร่างกายไม่พร้อมจะไม่อนุญาตให้ขับเรือโดยสารสาธารณะโดยเด็ดขาด

ขณะที่นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตรวจสอบข้อมูลเรือที่เข้าไปยังแหล่งท่องเที่ยว หลังจากด่านตรวจเก็บค่าบริการ พบว่าเรือลำดังกล่าวไม่ได้เข้าไปยแหล่งท่องเที่ยว "อ่าวมาหยา" และ "เกาะไม้ไผ่" คาดว่าเข้าไปเที่ยวที่เดินทางเกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นพื้นที่นอกเขตอุทยานแห่งชาติที่มีโรงแรมและสถานประกอบการหลายแห่ง

และตรวจสอบฐานข้อมูลเรือ พบว่า เรือดังกล่าวไม่มีการขออนุญาตประกอบกิจการให้บริการนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตธารา-หมู่เกาะพีพีแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เรือสปีดโบ๊ตนักท่องเที่ยว ชนโขดหินเกาะไม้ท่อน ภูเก็ต เจ็บ 9 สาหัส 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง