สนามบินดอนเมืองแน่น คาดวันนี้ผู้โดยสารในประเทศ 5.4 หมื่นคน

สังคม
1 ม.ค. 67
19:27
641
Logo Thai PBS
สนามบินดอนเมืองแน่น คาดวันนี้ผู้โดยสารในประเทศ 5.4 หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามบินดอนเมือง คาดวันนี้มีผู้โดยสารภายในประเทศใช้บริการ 54,176 คน 346 เที่ยวบิน เบื้องต้นพบปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอ ต้องรอคิวนานเป็นชั่วโมง บางคนทิ้งบัตรคิวไปใช้รถไฟฟ้า-รถบัสสนามบิน

วันนี้ (1 ม.ค.2567) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ จำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณด้านหน้าอาคารขาเข้า

เบื้องต้นพบปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้บริการ ทำให้ผู้โดยสารต้องรอนาน หลายคนตัดสินใจทิ้งบัตรคิว และเปลี่ยนไปใช้รถขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้าสายสีแดง หรือรถบัสสนามบิน

ศุภรัตน์ วงค์สวัสดิ์ ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุว่า ต้องใช้เวลารอรถแท็กซี่ประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะ

ด้านสุมิตร บุตรดา เจ้าหน้าที่จัดบัตรคิวรถแท็กซี่ บอกว่า ปีนี้มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก ทำให้รถขาดช่วงตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น


ขณะที่ประสิทธิ์ ขุนขันทร์ คนขับรถแท็กซี่ บอกว่า สาเหตุที่รถแท็กซี่ไม่เพียงพอ เนื่องจากบางส่วนต้องใช้เวลาไปส่งผู้โดยสาร และคนขับรถแท็กซี่บางส่วนก็เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ทำให้จำนวนรถแท็กซี่ลดลง

วันนี้รู้สึกว่าคนเยอะมาก ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร

สำหรับจุดเรียกรถแท็กซี่ภายในท่าอากาศยานดอนเมืองมี 2 จุด คือ ที่อาคาร 2 ภายในประเทศ และอาคารระหว่างประเทศ พบว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากทั้ง 2 จุด

ทีมข่าวสำรวจบริเวณที่รถแท็กซี่จอดคอย อย่างบริเวณคาร์โก้ของท่าอากาศยานดอนเมือง พบว่า มีแท็กซี่จอดอยู่ไม่กี่คัน จากเดิมที่เคยจอดเป็น 100 คัน ทำให้รถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ โดยวันนี้ (1 ม.ค.) ท่าอากาศยานดอนเมือง มีเที่ยวบินในประเทศ 346 เที่ยวบิน และระหว่างประเทศ 207 เที่ยวบิน ซึ่งมีผู้โดยสารภายในประเทศ 54,176 คน ระหว่างประเทศ 32,193 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชช.เดินทางกลับกรุงเทพฯ รถติดสะสมถนนมิตรภาพ 

12 เส้นทางกลับกทม.รถยังวิ่งฉิว ยกเว้น "ถนนมิตรภาพ" รถเริ่มแน่น 

7 วันอันตรายปีใหม่ ยอดสะสม 3 วันตาย 128 บาดเจ็บ 1,151 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง