ตร.บางซื่อลุยจับวินเถื่อนรอบหมอชิต รวบ 11 คน-เปรียบเทียบปรับ

อาชญากรรม
2 ม.ค. 67
07:59
455
Logo Thai PBS
ตร.บางซื่อลุยจับวินเถื่อนรอบหมอชิต รวบ 11 คน-เปรียบเทียบปรับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.บางซื่อกวาดล้างวินรถ จยย.-แท็กซี่เถื่อนรับผู้โดยสารช่วงปีใหม่ ลงพื้นที่หมอชิตจับผู้กระทำผิดได้ 11 คน บางคนพบประวัติทำความผิดมาแล้ว 2-3 ครั้ง

ช่วงเช้ามืดวันนี้ (2 ม.ค.2567) พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.สน.บางซื่อ นำกำลังตำรวจลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ หมอชิต กวาดล้างวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและแท็กซี่ผิดกฎหมาย

ตำรวจพบบุคคลหนึ่งไม่ได้สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง พยายามพูดคุยกับผู้โดยสารคนหนึ่ง จึงเข้าตรวจสอบและทันทีที่ตำรวจเข้าแสดงตัวบุคคลดังกล่าวให้การปฏิเสธ อ้างว่ามาเข้าห้องน้ำเพียงเท่านั้น แต่สุดท้ายยอมจำนนและรับสารภาพ โดยพบประวัติทำความผิด 2-3 ครั้งและเพิ่งถูกจับปรับเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวให้เจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกเปรียบเทียบปรับ

ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ตำรวจสามารถจับกุมได้บริเวณรอบนอกขนส่งหมอชิตรวม 11 คน จึงควบคุมตัวไปปรับเป็นพินัยกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ภารกิจการจับวินจักรยานยนต์รับจ้างในวันนี้ (2 ม.ค.) ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีวินจักรยานยนต์รับจ้างนำรถที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะ มาใช้บริการกับประชาชน รวมถึงคิดค่าบริการราคาสูง ซึ่งหลังจากนี้จะวางกำลังเข้มงวดป้องกันและปราบปราม ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายจราจรและสายตรวจเข้าสังเกตการณ์เป็นระยะ

สำหรับผลการปฏิบัติการจับกุมวินเถื่อนในปี 2566 สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ สามารถจับกุมวินเถื่อนได้ทั้งสิ้น 140 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

เช้านี้ "หมอชิต" หนาแน่น ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ

คืนส่งท้ายปีเก่า คุมประพฤติเมาขับมากสุด 2,247 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง