"กองทัพอากาศ" แจงลงโทษหนัก 4 ลูกทัพฟ้าเมาในค่าย

การเมือง
2 ม.ค. 67
11:42
1,156
Logo Thai PBS
"กองทัพอากาศ" แจงลงโทษหนัก  4 ลูกทัพฟ้าเมาในค่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกกองทัพอากาศ แจง 4 ลูกทัพฟ้าถูกถูกลงโทษด้วยความรุนแรงจนต้องหามส่งโรงพยาบาล เหตุดื่มสุราในสถานที่ราชการ พร้อมสั่งขัง 15 วัน

วันนี้ (2 ม.ค.2566) พล.อ.ต. บุญเลิศ อันดารา เปิดเผยถึงกรณีทหารกองประจำการ 4 นายสังกัดกองพันที่ 1 หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ถูกลงโทษเกินกว่าเหตุ และไม่เป็นไปตามแนวทางการลงทัณฑ์ของทางราชการ ขณะนี้ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

พร้อมชี้แจงให้สาธารณชนทราบ เนื่องจากกองทัพอากาศมีนโยบายที่ชัดเจนและเน้นย้ำอยู่เสมอไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายทหาร หรือการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ

อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของทหารกองประจำการให้ดีขึ้นมาโดยตลอด หากผลการสอบสวนพบว่ามีการกระทำที่ขัดต่อนโยบายดังกล่าว ก็จะมีการลงโทษตามระเบียบโดยไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ได้ดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติของนายทหารเวรประจำกองพันที่ 1 หน่วยบัญชาการอากาศโยธินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการทางวินัยโดยการฝากขังยังเรือนจำกองทัพอากาศ เป็นเวลา 15 วัน

พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน สำหรับทหารกองประจำการที่ถูกลงโทษทั้ง 4 นาย ได้ส่งไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชเรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่ากระทำความผิดดื่มสุราในสถานที่ราชการจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง