อาลัย "อังศณา ช้างเศวต" เจ้าของเพลงดังประกอบละคร "คู่กรรม"

สังคม
3 ม.ค. 67
11:27
8,343
Logo Thai PBS
อาลัย "อังศณา ช้างเศวต" เจ้าของเพลงดังประกอบละคร "คู่กรรม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (3 ม.ค.2567) รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jaroensook Limbanchongkit Pone ได้ระบุว่า ข่าวเศร้า "อังศณา ช้างเศวต" (อังศนา ศรีพัฑฒางกุระ) อดีตนักร้องดังยุคปลายยุค 80 ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2567

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความอาลัยว่า "ทุกคนมีอะไรในใจสุขทุกข์กันไปแล้วแต่ สุขใจยังมีปะปนที่ผิดหวังเราทนสู้ไปหันมามองคนอื่นอาจทุกข์ระทมกว่าเรา หนึ่งคนเป็นกำลังใจคนแสนหมื่นพันคนต่อไป" (จากเพลง หนึ่งในหลาย ขับร้องโดย อังศนา ช้างเศวต)

สำหรับประวัติของ "อังศณา ช้างเศวต" เคยเป็นอดีตพยาบาล ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักร้องหลังจากการประกวด "คอนเสิร์ต คอนเทสต์" ที่จัดโดย JSL โดยแข่งกันเหลือเพียง 3 คนสุดท้าย คือ อังศณา ช้างเศวต, แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์, พิษณุ นาคสาร (เฌอ) แต่แอนนา เป็นผู้ที่ชนะอันดับ 1

หลังจากนั้น "อังศณา ช้างเศวต" ก็ได้ออกผลงานกับค่ายคีตาเรคคอร์ด ชุดแรกชื่อ "หนึ่งในหลาย" ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงละครดังเรื่อง "คู่กรรม" ที่แต่งโดย "จำรัส เศวตาภรณ์" ส่วนผู้ทำดนตรีคือ วงบัตเตอร์ฟลาย และเป็นเพลงที่แจ้งเกิดให้เธอมาจนถึงปัจจุบันนี้เลย

ส่วนอัลบั้มที่ 2 คือ "คนที่ใช่" มีเพลงดังทั้งชุดเช่นกัน คือเพลง วันที่เธอบอกฉัน, ครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นก็ยังมีผลงานออกมาบ้าง แต่ส่วนมาก มักจะเป็นการนำเพลงเก่าที่เคยได้รับความนิยม มาร้องใหม่ จนมีการเปรียบเปรยว่า มีเสียงดั่งน้ำเซาะทราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง