โยก “พล.ต.อ.รอย” ข้ามห้วย นั่งเก้าอี้เลขาฯ สมช.

การเมือง
3 ม.ค. 67
20:14
1,759
Logo Thai PBS
โยก “พล.ต.อ.รอย” ข้ามห้วย นั่งเก้าอี้เลขาฯ สมช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักนายกฯ ขอรับโอน “พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์” รอง ผบ.ตร. ข้ามห้วยไปนั่งเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

วันนี้ (3 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่เอกสารที่นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงนามหนังสือด่วนที่สุดที่ นร 041.3 / 12930 เรื่อง การขอรับโอนข้าราชการตำรวจ ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 28 ธ.ค.2566 ระบุว่า

ด้วยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ข้าราชการตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ทักษะและประสบการณ์ที่เหมาะสม

จึงมีความประสงค์จะขอรับโอน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (ข้าราชการพลเรือนประเภทบริหาร ระดับสูง เงินประจำตำแหน่ง 21,000 บาท) เพื่อประโยชน์ของทางราชการ

โดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งมีอำนาจสั่งบรรจุตามมาตรา 57 (1) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ได้เห็นชอบให้ดำเนินการขอรับโอนแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

มีรายงานว่า หาก พล.ต.อ.รอย ถูกโยกข้ามห้วยไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. จะทำให้ตำแหน่งรอง ผบ.ตร.ว่างลง 1 ตำแหน่ง ซึ่งตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาเรียงตามลำดับอาวุโส ได้แก่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.รุ่น 39 เกษียณอายุราชการปี 2568 โดยคาดว่าจะดำเนินการแต่งตั้งในวาระเดือน เม.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทาบ "บิ๊กรอย" นั่ง สมช. แผนดัน "ประจวบ" ขึ้นแท่น ผบ.ตร.ปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง