จับพรานยิงหัวค่างแว่นถิ่นใต้ ตาย 2 ตัว เขาสามร้อยยอด

Logo Thai PBS
จับพรานยิงหัวค่างแว่นถิ่นใต้ ตาย 2 ตัว เขาสามร้อยยอด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่า 1 คน ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยึดของกลางซากค่างแว่นถิ่นใต้ 2 ตัวถูกยิงหัว ไก่แจ้ และปืน-กระสุน

วันนี้ (4 ม.ค.2567) นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้รับรายงานจากนายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2567 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจป้องกันและปราบปราม สายที่ 2 - สายที่ 3 ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.3 สาขาเพชรบุรี, เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ พบ.2 หุบตะเคียนยักษ์ สบอ.3 สาขาเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. เข้าจับกุมผู้กระทำความผิดลักลอบล่าสัตว์ป่า คือ นายณรงค์ ที่บริเวณหุบไร่คา บ้านพุใหญ่ หมู่ 3 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

พบของกลางซากค่างแว่นถิ่นใต้ สัตว์ป่าคุ้มครอง เพศผู้ ตัวเต็มวัย น้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม 1 ซาก มีร่องรอยกระสุนปืนที่แก้มขวาทะลุด้านบนหัว และคางแว่นเพศเมีย ตัวเต็มวัย น้ำหนัก 5.6 กิโลกรัม 1 ซาก มีร่องรอยกระสุนปืนบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอย รวมทั้งไก่แจ้ เพศผู้ ตัวเต็มวัย 1 ตัว

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้กระทำผิดลอบล่าสัตว์ป่า

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้กระทำผิดลอบล่าสัตว์ป่า

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้กระทำผิดลอบล่าสัตว์ป่า

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยึดของกลางอาวุธปืนลูกกรด 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกกรดบรรจุอยู่ในรังเพลิง 1 นัด พร้อมใช้งาน, กระสุนปืนลูกกรด ขนาด.22 บรรจุอยู่ในกล่อง 26 นัด ในกระเป๋าเสื้อด้านขวาของผู้กระทำความผิด

ตรวจค้นกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ 1 ใบ พบกระสุนปืนลูกกรด ขนาด.22 บรรจุอยู่ในกล่อง 37 นัด, อุปกรณ์ดัดแปลงสำหรับเก็บเสียง 2 ชิ้น,ไฟฉายส่องสว่างขนาดเล็กสีแดง 1 กระบอก, กรรไกรตัดกิ่งไม้ด้ามสีแดง 1 อัน, ครึงดักไก่ จำนวน 2 ชุด, มีดพกสั้น 1 เล่ม, ผ้าขาวม้าลายหมากรุก สีขาว-ชมพู จำนวน 1 ผืน

ซากคางแว่นถิ่นใต้

ซากคางแว่นถิ่นใต้

ซากคางแว่นถิ่นใต้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ข้อกล่าวหาในฐานผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 โดยได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง