ลงดาบ! ปิดผับสุขสันต์ 5 ปีปมจงใจเด็ก 17 ปีใช้บริการ

อาชญากรรม
5 ม.ค. 67
10:07
415
Logo Thai PBS
ลงดาบ! ปิดผับสุขสันต์ 5 ปีปมจงใจเด็ก 17 ปีใช้บริการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าราชการขอนแก่น ลงดาบปิดผับสุขสันต์ขอนแก่น 5 ปี เริ่ม 8 ม.ค.นี้ ชี้จงใจปล่อยเด็ก 17 ปีใช้บริการและเกิดคดีอนาจารระหว่างนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดัง

กรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกเด็กสาววัย 17 ปี แจ้งความกล่าวหาว่าถูกอดีตนักมวยดังล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2566

วันนี้ (5 ม.ค.2567) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนามในหนังสือคำสั่ง ที่ 66/2567 เรื่องสั่งปิดสถานบริการชื่อ "สุขสันต์ขอนแก่น"  จ.ขอนแก่น เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2567 หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบตามพยานหลักฐาน และข้อโต้แย้งหรือข้อเท็จจริงเป็นหนังสือยืนต่อจังหวัดขอนแก่นแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พิจารณาจากพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพิจารณาจากหนังสือขี้แจงข้อเท็จจริงของคู่กรณีแล้ว เห็นว่าประเด็นข้อกล่าวหา "ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้
ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ" นั้น ผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการมิได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้แต่อย่างใด

โดยเพียงแต่อ้างว่าในคืนเกิดเหตุการ์ดที่ได้รับมอบหมายมีความบกพร่อง ประ มาทเลินเล่อ ไม่ใส่ใจในหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการได้สั่งให้การ์ด หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้ออกจากบริษัทแล้ว ดังนั้นประเด็น
ข้อกล่าวหานี้

จึงเห็นว่า ผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการมีพฤติการณ์เปิดสถานบริการโดยยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการจริง

กระทั่งภายหลังเกิดเหตุมีบุคคลพาเยาวชนไป เพื่อการอนาจารและเยาวชนรายดังกล่าวได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนว่าได้ถูกบุคลพาไปเพื่อการอนาจารที่โรงแรมโดยได้รับความเสียหายต่อสวัสดิภาพทางกายและจิตใจ ของเยาวชนและเกิดความเสียหายต่อภาพรวมของจังหวัดขอนแก่น จึงสั่งปิดสถานบริการชื่อ”สุขสันต์ขอนแก่น” ห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี โดยในคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2567 ซึ่งร้านสุขสันต์ขอนแก่นสามารถฟ้องโต้แย้งคำสั่งนี้ได้โดยทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองขอนแก่น ภายใน 90 วัน

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งปิดสถานที่ตั้งร้าน Gravity 365 เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ 8 ม.ค.2567 โดยไม่สามารถเปลี่ยนชื่อร้านแล้วมาเปิดที่สถานที่เดิมได้ เหตุขายแอลกอฮอล์ให้เยาวชนอายุ 17 ปี และเปิดขายแอลกอฮอล์เกินเวลาอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง