ของขวัญวันเด็ก ไม่เกิน 14 ปีขึ้นฟรี "บีทีเอส-บีอาร์ที-สายสีทอง"

ไลฟ์สไตล์
5 ม.ค. 67
18:32
507
Logo Thai PBS
ของขวัญวันเด็ก ไม่เกิน 14 ปีขึ้นฟรี "บีทีเอส-บีอาร์ที-สายสีทอง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้โดยสารโปรดทราบ "บีทีเอส-บีอาร์ที-สายสีทอง" มอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ 13 ม.ค.นี้ อายุไม่เกิน 14 ปี นั่งฟรีตลอดสาย พร้อมเปิดสถานที่ท่องเที่ยวตามแนวรถไฟฟ้าทั้งท้องฟ้าจำลอง พิพิธภัณฑ์เด็ก

วันนี้ (5 ม.ค.2567) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 13 ม.ค.นี้ บีทีเอสเปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตรหรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง

ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทองโดยเด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ ในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-24.00 น. เพื่อให้เด็ก และเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง พร้อมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย

เช็กสถานที่เที่ยวแนวรถไฟฟ้าวันเด็ก 

โดยน้องๆ และผู้ปกครองร่วมเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มต้นด้วยสวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ สวนน้ำลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ บนชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา ตกแต่งด้วยธีมการ์ตูน “โพโรโระ เพนกวินป่วนก๊วนขั้วโลก” ภายในมีสระน้ำ 9 จุด และสไลด์เดอร์ 4 แบบที่ได้รับการการันตีความปลอดภัยระดับโลก สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข (E12) ทางออกที่ 1 หรือ 3และต่อ shuttle bus ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา

รถไฟฟ้าสายสีทองขึ้นฟรีวันเด็ก เปิดที่ท่องเที่ยวตามแนวรถไฟฟ้า

รถไฟฟ้าสายสีทองขึ้นฟรีวันเด็ก เปิดที่ท่องเที่ยวตามแนวรถไฟฟ้า

รถไฟฟ้าสายสีทองขึ้นฟรีวันเด็ก เปิดที่ท่องเที่ยวตามแนวรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ลองมาเรียนรู้กับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง
แหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์การศึกษา ภายในอาคารมีการจัดแสดงโดมท้องฟ้าจำลอง พร้อมการบรรยายให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 2

รวมทั้งเที่ยวเล่นกันที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้พบกับกิจกรรม
“The Little Sea Guardian” กิจกรรมเรียนรู้ปลูกจิตสำนึก รักษาสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ณ จุดลงทะเบียนได้ที่หน้างาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น.หรือลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Forms ได้
ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.นี้ ลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต (N8) ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่ออีก 500 เมตร เพื่อเข้าสู่ตัวพิพิธภัณฑ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง