ถนนยุบตัว-แตกร้าว ย่านพระราม 2 ปิดการจราจร จนท.คาดท่อน้ำใต้ดินรั่ว

อาชญากรรม
5 ม.ค. 67
17:44
12,957
Logo Thai PBS
ถนนยุบตัว-แตกร้าว ย่านพระราม 2 ปิดการจราจร จนท.คาดท่อน้ำใต้ดินรั่ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนยุบ-แตกร้าว ย่านพระราม 2 ตำรวจเผยสาเหตุจากน้ำใต้ดินรั่วจากโครงการสร้างอุโมงค์ท่อประปาใต้ดิน เบื้องต้นยังไม่พบจุดรั่วไหล ห่วงทรุดเพิ่ม

วันนี้ (5 ม.ค.2567) พ.ต.ท.นันทวิทย์ เจริญพร รอง ผกก.จร.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นถนนกาญจนาภิเษก หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จากบางแค มุ่งหน้า ถ.พระราม 2 มีการแอ่นตัว ลงจากระดับถนนปกติ 60 ซม. ระยะทางประมาณ 32.5 เมตร ทำให้ต้องปิดการจราจรทั้ง 3 ช่องทาง ตั้งแต่ช่วงเบี่ยง ถ.เอกชัย โดยให้เปลี่ยนไปใช้ช่องทางด่วนแทน

ขณะที่บริเวณเกาะกลางในจุดเดียวกัน พบรอยแตกร้าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแบริเออร์กั้นไว้เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องสัญจรผ่าน เนื่องจากมีโอกาสสูงที่ถนนจะทรุดเพิ่ม

สำหรับสาเหตุมาจากโครงการขุดท่ออุโมงค์ประปาใต้ดิน โดยระหว่างก่อสร้าง พบท่อมีน้ำรั่วไหล ทำให้น้ำเซาะดินใต้พื้นถนน จนเกิดการยุบตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เจอจุดที่เกิดการรั่วไหล จึงมีแนวโน้มสูงที่จะเกิดการยุบตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาทั้งคืนจึงจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

เวลา 18.00 น. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยกับไทยพีบีเอส ถึงกรณีการเกิดเหตุถนนทรุดตัวที่ถนนกาญจนาภิเษก วันนี้ เยื้องๆ กับหน้าปั๊มซัสโก้ ขาออกไปทางดาวคะนอง พระราม 2 นั้น กทม.ตรวจสอบแล้ว พบว่า ผู้รับจ้างทำอุโมงค์ส่งน้ำของการประปานครหลวง

โดยได้เบี่ยงการจราจร ในขาออกเลนนอก 3 เลน เเละเส้นทางหลัก จำนวน 1 เลน โดยกรมทางหลวงและตำรวจในพื้นที่ เรียบร้อยแล้ว ทำให้การจราจรต้องเข้าไปใช้ในเส้นทางหลัก เพื่อเลี่ยงจุดจุดเกิดเหตุทั้งหมด

ทั้งนี้ในคืนนี้จะทำการขุดเปิด หาจุดที่ทำให้เกิดเหตุ และแก้ไขรูรั่ว โดยจะดำเนินการให้เสร็จในคืนนี้ พร้อมเปิดการเปิดการจราจร ให้ทันในช่วง 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.)

อ่านข่าวอื่นๆ :

รวบ นายก อบต.บ้านไทย จ.อุบลฯ หักหัวคิวเงินโบนัสพนักงาน

ล้างบาง! ขบวนการ "หมูเถื่อน" องค์กรอาชญากรรมอาหาร-เกษตร

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม พ.ร.บ.อุ้มหาย "29 ตร.-พลเรือน" รีดเงินเว็บพนัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง