สถานทูตไทยในกรุงโซล เตือนระวัง “เกาหลีเหนือซ้อมรบ”

ต่างประเทศ
5 ม.ค. 67
18:02
1,659
Logo Thai PBS
สถานทูตไทยในกรุงโซล เตือนระวัง “เกาหลีเหนือซ้อมรบ”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานทูตไทยในเกาหลีใต้ เตือนคนไทยที่อยู่ชายแดนเกาหลีเหนือ ระวังเกาหลีเหนือซ้อมยิงปืนใหญ่ อาจได้รับอันตราย ให้ติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (5 ม.ค.2567) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ออกประกาศ เรื่อง การเตรียมตัวและเตรียมหาสถานที่หลบภัยในบริเวณพรมแดนเกาหลีใต้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการซ้อมรบของเกาหลีเหนือ

ตามที่เริ่มมีเหตุการณ์ตึงเครียดทางทหารบริเวณแนวพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยล่าสุดในวันนี้ (5 ม.ค.2567) ทางการเกาหลีใต้ได้ประกาศให้ผู้คนที่พำนักในหมู่เกาะบริเวณชายแดนในทะเล ด้านตะวันตกของเกาหลีใต้อพยพ เนื่องจากเกรงว่าอาจได้รับอันตรายจากการที่เกาหลีเหนือซ้อมยิงปืนใหญ่

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอแนะนำให้ชาวไทยในเกาหลีใต้ในบริเวณชายแดนดังกล่าว ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเกาหลีใต้ ดังปรากฏใน Emergency Ready Application ของกระทรวงมหาดไทยของเกาหลีใต้ เช่น หากมีการซ้อมยิงปืนใหญ่ของกองกำลังทั้งสองฝ่าย ก็ขอให้ชาวไทยในบริเวณที่อาจได้รับผลกระทบ เคลื่อนย้ายไปยังสถานที่หลบภัย ในบริเวณใกล้ที่พำนัก นอกจากนี้ ขอให้ติดตามพัฒนาการ คำแนะนำและคำเตือนของทางการเกาหลีใต้อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หากชาวไทยในเกาหลีใต้ประสบเหตุฉุกเฉินจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้ที่หมายเลข + 82 10 6747 0095 และ + 82 10 3099 2955

ข่าวที่เกี่ยวข้อง