พบจุดรั่วอุโมงค์ใต้ดิน ต้นเหตุทำถนนกาญจนาฯ ทรุดตัว - เร่งซ่อม

อาชญากรรม
6 ม.ค. 67
00:06
1,673
Logo Thai PBS
พบจุดรั่วอุโมงค์ใต้ดิน ต้นเหตุทำถนนกาญจนาฯ ทรุดตัว - เร่งซ่อม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เจอจุดรั่วอุโมงค์ใต้ดินต้นเหตุทำถนนทรุด บริเวณถนนกาญจนาภิเษก เร่งซ่อมแซม เตรียมวางแอสฟัลท์ชั่วคราวเพื่อเปิดผิวการจราจรพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่เจอจุดรั่วอุโมงค์ใต้ดินต้นเหตุทำถนนทรุด บริเวณถนนกาญจนาภิเษก เร่งซ่อมแซม เตรียมวางแอดฟัลท์ชั่วคราวเพื่อเปิดผิวการจราจรพรุ่งนี้

วันนี้ (5 ม.ค.66) บรรยากาศที่บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเกิดเหตุถนนยุบตัว หน้าปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง จากบางแค มุ่งหน้า ถ.พระราม 2 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรทั้ง 3 ช่องทาง ส่วนที่บริเวณเกาะกลางในจุดเดียวกัน ที่พบรอยแตกร้าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแบริเออร์กั้นไว้เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องสัญจรผ่าน

อ่านข่าว : ถนนยุบตัว-แตกร้าว ย่านพระราม 2 ปิดการจราจร จนท.คาดท่อน้ำใต้ดินรั่ว

นายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี ให้ข้อมูลว่าล่าสุดเจ้าหน้าที่จาก การประปานครหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมจุดที่รั่วไหลใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 25 เมตร ทั้งนี้ได้เจอจุดที่เป็นต้นเหตุให้น้ำรั่วไหลแล้ว พบว่าเกิดจากสาเหตุที่ชิ้นส่วนของอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหล ลงไปในอุโมงค์ของการประปา

และในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.) เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อเช็กระดับการทรุดตัวว่ามีการทรุดตัวเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ หากไม่มีการทรุดตัวเพิ่มจะทำการปรับระดับถนนชั่วคราว โดยใช้แอสฟัลท์ เพื่อคืนผิวการจราจร เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้ เบื้องต้นพบว่าระดับถนนไม่มีการทรุดเพิ่มเติมแล้ว แต่ส่วนนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบทุกครึ่งชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์

ขณะที่ นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 เปิดเผยว่า ในส่วนของการรับผิดชอบซ่อมแซม การประปานครหลวงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเนื่องจากมีการขอใช้พื้นที่ ของกรมทางหลวงในการก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งการซ่อมแซมถนนตรงจุดนี้แบบถาวรทางกรมทางหลวงจะต้องเป็นผู้กำกับดูแล

ส่วนรูปแบบการซ่อมแซมนั้น จะต้องวางแผนอย่างรอบคอบโดยจะต้องสร้างชั้นทางขึ้นมาเป็นชั้น ๆ แล้วจึงปูพื้นผิวเป็นขั้นตอนสุดท้าย ตามมาตรฐานของกรมทางหลวง ซึ่งจะเหมือนกับการทำถนนใหม่ แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 4-5 วัน หรือ 1 สัปดาห์

จากการประเมินด้วยสายตาคาดว่ามูลค่าการซ่อมแซมน่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 ล้านบาท โดยส่วนนี้การประปานครหลวงอาจจะต้องไปดำเนินการเรียกเก็บเอาจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง