บุกตรวจผับย่านคลองหลวง พบอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ 489 คน

อาชญากรรม
7 ม.ค. 67
08:04
1,676
Logo Thai PBS
บุกตรวจผับย่านคลองหลวง พบอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ 489 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกตรวจสถานบันเทิงดังย่านคลองหลวง ปทุมธานี พบนักท่องเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการเกือบ 500 คน เตรียมดำเนินคดีเจ้าของในข้อหาจำหน่ายสุราให้ผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี สั่งปิดสถานบริการโดยทันที

วันนี้ (7 ม.ค.2567) เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน เจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย เข้าบุกตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังในพื้นที่คลองหลวง ขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึง พบผู้ใช้บริการกว่า 1,000 คน จึงสั่งระงับกิจกรรมทั้งหมดและขอตรวจสอบผู้ที่เข้าใช้บริการ โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบทั้งหมด เนื่องจากมีถนนเชื่อมต่อกับสถานบันเทิงหลายเส้นทาง

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ 489 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนหลายคน ทั้งหมดอายุต่ำสุด 16 ปี โดยทำประวัติก่อนปล่อยตัวกลับ แต่ไม่พบการใช้สารเสพติดในสถานบันเทิงดังกล่าว

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ปฏิบัติภารกิจการตรวจค้นสถานบันเทิงภายใต้ชื่อ "รังสิตมันร้าย" ในวันนี้ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่าสถานบริการดังกล่าวให้บริการกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ก่อนพบว่ามีการให้บริการกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 489 คน และไม่มีใบอนุญาตในการประกอบสถานบริการ แต่ไม่พบในเรื่องของการใช้สารเสพติด ถือว่าเป็นการป้องกัน และตัดวงจรไม่ให้เด็กที่เขาใช้บริการไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด

ส่วนสถานบริการตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่งในย่านนี้ และยังตั้งอยู่ห่างจากพื้นที่ห้ามจำหน่ายสุราเพียงเล็กน้อย ทำให้มีนักศึกษาจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ จากสภาพสถานบริการเบื้องต้นคาดว่าเปิดให้บริการมาแล้วหลายปี ยังไม่พบผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานบริการดังกล่าว โดยจะต้องตรวจสอบย้อนหลัง เพื่อเรียกมาดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายสุราให้เด็กต่ำกว่าอายุ 20 ปี และเสนอเรื่องไปให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ทันที อาจจะมีบทลงโทษเป็นระยะเวลาถึง 5 ปี

ขณะนายนพดล พลซื่อ นายอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่า สถานบันเทิงดังกล่าวไม่ได้ขอใบอนุญาตในการประกอบสถานบริการในลักษณะของสถาบันเทิง แต่ได้ขอใบอนุญาตในการประกอบกิจการร้านอาหาร และมีใบอนุญาตในการขายสุรา แต่จากการตรวจสอบในวันนี้พบว่าสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา 24.00 น. ถือว่าละเมิดกฎข้อบังคับ ในการประกอบกิจการร้านอาหาร

นายนพดล ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอคลองหลวงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคลองหลวง เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งนี้อยู่เป็นประจำตามวงรอบ และได้กำชับกับผู้ประกอบการทุกร้านเกี่ยวกับการให้บริการเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และยาเสพติดถือเป็นข้อห้ามเด็ดขาด แต่เมื่อพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวฝ่าฝืนก็จะต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตทุกประเภท และดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดเช่นกัน ในข้อหาจำหน่ายสุราให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี

สำหรับเด็กและเยาวชนที่พบเข้าใช้บริการสถานบันเทิงแห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน ได้ตรวจสอบประวัติ และติดต่อผู้ปกครองเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อแจ้งถึงพฤติกรรมให้รับทราบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง