เปิดการจราจรชั่วคราว ถ.กาญจนาภิเษก ช่วงทรุดตัว

อาชญากรรม
7 ม.ค. 67
08:36
564
Logo Thai PBS
เปิดการจราจรชั่วคราว ถ.กาญจนาภิเษก ช่วงทรุดตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เปิดการจราจรชั่วคราว ถนนกาญจนาภิเษก เขตบางบอน ช่วงทรุดตัว คาดซ่อมแซมให้ใช้ได้ถาวรแล้วเสร็จในสัปดาห์ ขณะที่ กปน.เร่งตรวจสอบโครงสร้างถนนใกล้เคียง

ความคืบหน้าเหตุถนนทรุดตัวช่วงบริเวณบนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าต่างระดับบางขุนเทียน-ถนนพระราม 2 ช่วงใกล้กับหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถนนกาญจนาภิเษก แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค.2567 เวลา 19.25 น. เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ดำเนินการเทพื้นผิวถนนด้วยวัสดุแอสฟัลท์ เพื่อซ่อมแซมพื้นผิวถนนบริเวณจุดที่เกิดทรุดตัวชั่วคราว จนกลับมาใช้การจราจรได้เป็นปกติ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งหลังการซ่อมแซมและเปิดการสัญจรได้ ทำให้รถที่สัญจรไปมาเริ่มคล่องตัว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำเครื่องตรวจวัดพื้นผิวบริเวณที่ซ่อมแซมเพื่อทดสอบดูว่าจะมีการทรุดตัวลงอีกหรือไม่ จากการตรวจวัดไม่พบว่ามีความผิดปกติ ส่วนการซ่อมแซมให้ใช้ได้อย่างถาวร คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า โดยจะเข้าซ่อมแซมในเวลาหลังเวลา 24.00 น.เป็นต้นไป เพื่อเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่

ขณะที่การประปานครหลวง (กปน.) ระบุว่า จะเร่งตรวจสอบโครงสร้างข้างเคียง และถนนโดยรอบ โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่ กปน. ว่าจ้างเป็นผู้ให้บริการควบคุมงาน ผู้เชี่ยวชาญด้านปฐพี ธรณีเทคนิค และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของกรมทางหลวงพิจารณาตรวจสอบร่วมกัน ก่อนจะดำเนินการซ่อมพื้นผิวถนนเป็นการถาวรต่อไป โดยจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถนนยุบตัว-แตกร้าว ย่านพระราม 2 ปิดการจราจร จนท.คาดท่อน้ำใต้ดินรั่ว 

พบจุดรั่วอุโมงค์ใต้ดิน ต้นเหตุทำถนนกาญจนาฯ ทรุดตัว - เร่งซ่อม 

กรมทางหลวงคาด ใช้เวลา "1 สัปดาห์" ซ่อม ถ.กาญจนาภิเษกทรุดตัว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง