ผลชันสูตรระบุ "ข้าวเหนียวติดหลอดลม" ด.ช.2 ขวบ สิ้นใจ ก่อนถูกยัดตู้เย็น

อาชญากรรม
7 ม.ค. 67
12:53
1,369
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรระบุ "ข้าวเหนียวติดหลอดลม" ด.ช.2 ขวบ สิ้นใจ ก่อนถูกยัดตู้เย็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สภ.บางบัวทอง เผยแพทย์ระบุผลชันสูตร "เด็กชาย 2 ขวบ" ถูกยัดตู้เย็นย่านบางบัวทอง นนทบุรี สาเหตุเสียชีวิตจากข้าวเหนียวติดในหลอดลม

ความคืบหน้าคดีพบศพเด็กชาย 2 ขวบ ถูกซุกซ่อนในตู้เย็นในบ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.2567)

วันนี้ (7 ม.ค.2567) พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยผลชันสูตร ว่า แพทย์พบว่าสาเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิตมาจากการพบข้าวเหนียวติดในหลอดลม ส่วนร่องรอยบาดแผลที่พบไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต โดยในวันนี้ เวลา 14.00 น. ตนเองจะประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีร่วมกับผู้เกี่ยวข้องที่ สภ.บางบัวทอง

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวนายแบงค์ และ น.ส.ก้อย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยงของเด็ก 2 ขวบ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรีฝากขัง เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา คือ ร่วมกันซ่อนเร้นปิดบังอำพรางศพ และไม่แจ้งการตายให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ก่อนหน้านี้ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยผลการสอบปากคำ นายแบงค์ และ น.ส.ก้อย ว่า ทั้งสองคนระบุว่า เด็กเสียชีวิตจากการที่กินข้าวเหนียวและติดคอเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ก่อนนำร่างไปไว้ในตู้เย็นเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ส่วนสาเหตุที่ไม่แจ้งการเสียชีวิต เพราะกลัวความผิด พร้อมทั้งระบุ ปู่เป็นคนป้อนข้าวเหนียว ซึ่งขณะนี้ทั้งสองคนยังถูกคุมขังในห้องขังของโรงพัก

ด้านนายนพรัตน์ พ่อของเด็กที่เสียชีวิต เข้าพบตำรวจ พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ตนเองไม่มีเวลาดูแลลูก จึงให้นายแบงค์เลี้ยงลูกให้ โดยให้เงินวันละ 500 บาท สาเหตุที่ไว้ใจนายแบงค์กับอดีตภรรยา เพราะเห็นว่าทั้ง 2 คนรักเด็กและไม่มีลูก ครั้งล่าสุดได้พบลูกเมื่อเดือน ธ.ค.2566 ระหว่างที่นายแบงค์รับลูกไปดูแลได้ส่งรูปให้ดู แต่หลายครั้งตนเองจะเข้าไปหาลูกก็ถูกทั้งสองคนบ่ายเบี่ยงไม่ให้พบ อ้างว่าลูกไปอยู่บ้านแม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพเด็กในตู้เย็น ในบ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี - เร่งตรวจสอบ 

คดีเด็ก 2 ขวบ ถูกยัดตู้เย็นเสียชีวิต พ่อ-ตร.รอผลพิสูจน์จากนิติเวช 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง