"แม่แตงโม" อ้างทนายยักยอกเงิน 5 แสน - ตั้ง "เดชา" กลับทำคดี

สังคม
8 ม.ค. 67
12:44
7,389
Logo Thai PBS
"แม่แตงโม" อ้างทนายยักยอกเงิน 5 แสน - ตั้ง "เดชา" กลับทำคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่นักแสดงสาว "แตงโม" แถลงอ้าง ถูกที่ปรึกษาด้านกฎหมายยักยอกทรัพย์ กว่า 5 แสนบาท จาก "ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมแจ้งความดำเนินคดี พร้อมเข้าพบทนายเดชา แต่งตั้งเป็นทนายความทำคดีอีกครั้ง

วันนี้ (8 ม.ค.2567) นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดา ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เข้าปรึกษานายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเป็นอดีตทนายความในคดีการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตัวเองอาจจะถูก 1 ในทีมทนายความและที่ปรึกษากฎหมายยักยอกเงินที่นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต และนายตนุภัทร หรือ ปอ โอนให้เป็นเงินพิเศษ

อ่านข่าว : ครม.เคาะร่างกม.อากาศสะอาด โทษผิดทางแพ่ง-ปรับพินัย

พนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดา ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

พนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดา ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

พนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดา ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

นางพนิดา อ้างว่าที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนดังกล่าวยักยอกเงิน ซึ่งเป็นเงินที่ ปอ-โรเบิร์ต จำเลยในคดีชดใช้เยียวยาให้นางพนิดา 2 ครั้ง ครั้งละ 400,000 บาท แต่ตามหลักฐานที่นางพนิดา นำเปิดเผยต่อสื่อมวลชนพบว่าเป็นสลิปการโอนเงินจำนวน 400,000 บาท ระบุส่วนแบ่งให้กับที่ปรึกษาด้านกฎหมาย คนดังกล่าวจำนวน 200,000 บาท แต่ในส่วนที่จะต้องแบ่งให้ 200,000 บาท ภายหลังได้จ่ายคืนจำนวน 50,000 บาท ซึ่งยังมียอดค้างที่เหลืออีกจำนวน 150,000 บาท ที่ยังไม่ได้รับ

อ่านข่าว : ส่ง “รอย อิงคโรจน์” สู่ สมช. ดัน “ประจวบ วงศ์สุข” ชิง ผบ.ตร.คนใหม่

นางพนิดา ยังอ้างอีกว่า ยังมีจำนวนเงินอีก 400,000 บาท ที่ได้รับจาก โรเบิร์ตเป็นเงินสด แต่ที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนดังกล่าว กลับนำเข้าบัญชีของตัวเอง โดยเงินจำนวนนี้ไม่ได้ตกลงเรื่องค่าส่วนแบ่ง จึงรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 550,000 บาท ที่ถูกยักยอกไป ซึ่งเตรียมนำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางช่วงเย็นของวันนี้

ส่วนประเด็นของการมาพบเจ้านายเดชาในวันนี้เพื่อขอให้เข้ามาเป็นทนายความในการต่อสู้คดี ซึ่งทนายเดชา เปิดเผยว่าจะต้องพูดคุยถึงรายละเอียดกันก่อนยังไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความแต่อย่างใด ซึ่งตามมรรยาททนายความ ทางนางพนิดาคุณแม่ของคุณแตงโมจะต้องถอนทีมทนายความเดิมออกจากคดีก่อน ถึงจะสามารถแต่งตั้งตัวเองเป็นทนายความได้

ส่วนประเด็นที่นางพนิดา มีปัญหากับที่ปรึกษาด้านทนายความคนหนึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเองเป็นเรื่องส่วนตัวที่คุณแม่ต้องฟ้องร้องดำเนินคดีกันเอาเอง

อ่านข่าว : "เศรษฐา" มอบคำขวัญวันครู "ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์"

ขณะที่แซนวิศาพัศ ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกกล่าวหาจาก ที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่แตงโม พร้อมย้ำว่าไม่ได้บังคับให้แตงโมไปฉี่ที่ท้ายเรือ ทุกอย่างที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริงและไม่มีอะไรเป็นความจริง ข้อเท็จจริงทุกอย่างได้ชี้แจงคุณแม่ไปหมดแล้ว แต่คุณแม่ไม่เชื่อ เพราะวันนั้นตนเองก็นอนเจ็บตาอยู่บนเรือ แตงโมเดินไปถ่ายรูปท้ายเรือแล้วก็พลัดตก

พร้อมย้ำว่าตอนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วงทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีเหตุผลที่ต้องโกหกพร้อมกับขอให้นางพนิดาเอ็นดู เพราะตัวเองและคนบนเรือถูกสังคมประณามมาหนักมากแล้ว จากนั้นก็ได้ยกมือไหว้และสวมกอดกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ไม่ธรรมดา “ชัยวัฒน์ โลมากุล” ผู้ถูก “คุณแม๊” กล่าวหายักยอกเงิน

"แซน" ถอนฟ้อง "แม่แตงโม" หมิ่นประมาท ยันไม่โกรธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง