"ประเสริฐ" ไขก๊อก สส.อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าสภา

การเมือง
9 ม.ค. 67
09:35
527
Logo Thai PBS
"ประเสริฐ" ไขก๊อก สส.อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประเสริฐ" ไขก๊อก สส.อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าสภา ยื่นหนังสือให้มีผล 15 ม.ค.นี้ โดยน.ส.ละออง ติยะไพรัช จะได้เลื่อนลำดับขึ้นเป็นสส.แทน

วันนี้ (9 ม.ค.2567) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือ ถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอลาออกจากสส.นับตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.นี้ 

นายประเสริฐ ได้แสดงความจำนงต่อผู้บริการพรรคเพื่อไทยในการลาออกจากตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อเพื่อเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่ของพรรค ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ขับเคลื่อนงานนิติบัญญัติเพื่อแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน

ขณะเดียวกัน นายประเสริฐ ยังอ้างถึงภารกิจงานในตำแหน่งรัฐมนตรีหลายเรื่องที่จะต้องเร่งดำเนินการ และต้องดำเนินการให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็ว

นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวว่าการลาออกจากตำแหน่ง สส. จะเป็นเงื่อนไขทำให้ได้อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไปได้อย่างต่อเนื่องนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงแต่ประการใด เพราะเรื่องนี้ตนได้พิจารณาอย่างรอบคอบรอบด้าน และเป็นความต้องการที่จะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของพรรค

ได้ตัดสินใจที่จะลาออกจากตำแหน่ง สส.โดยเชื่อมั่นในความสามารถและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย จะสามารถผลักดันภารกิจด้านนิติบัญญัติ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่   

สำหรับบัญชีรายชื่อ สส.เพื่อไทย ลำดับถัดไปคือ น.ส.ละออง ติยะไพรัช และมีรายงานว่าจะมีรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยที่เป็น สส.บัญชีรายชื่อจะลาออกจาก สส.อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง