พม.เตรียมจัดงานวันเด็ก​ "ทำเนียบ​ฯ -​ พม. - บ้านเด็กอ่อน"​

การเมือง
9 ม.ค. 67
10:20
433
Logo Thai PBS
พม.เตรียมจัดงานวันเด็ก​ "ทำเนียบ​ฯ -​ พม. - บ้านเด็กอ่อน"​
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พม.​เตรียม​จัดงานวันเด็ก​ "ทำเนียบฯ​ -​ กระทรวง พม.​ - บ้านเด็กอ่อน" พร้อมระบุปรับขึ้นค่าซ่อมแซม​ -​ ค่าเช่า​ที่อยู่​ ผู้พิการ​

วันนี้ (9 ม.ค.67) นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ (พม.) กล่าวถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ทาง พม.​จะมีการจัดงานวันเด็ก 3 ส่วน​ คือ ทำเนียบรัฐบาล, ก.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไทและสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ โดยที่ทำเนียบรัฐบาลจะมีการแสดงของเด็ก ๆ จากสมาคมคนพิการ และบ้านเด็กอ่อนรังสิต​ เพื่อให้นายกฯได้รับชม

อ่านข่าว : วันเด็กแห่งชาติ 2567 อว.จัดงาน "เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน" 12-13 ม.ค. 

การจัดงานที่กระทรวงจะมีการจัดกิจกรรมลานร้อง​ ลาน​เล่น​ ลานเล่า​ และ ลานเรียนรู้ซึ่งเป็นการแสดงความสามารถของเด็กๆ​ ส่วนตนประจำที่ลานเล่า​ เพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้​

อ่านข่าว : นายกฯ มอบคําขวัญวันเด็ก ปี 2567 มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ สร้างประชาธิปไตย

ขณะเดียวกัน นายวราวุธ​ กล่าวว่ากระทรวงพม. ได้จัดกองทุนส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ​ ได้มีการประชุมของคณะอนุกรรมการบริหารกองทุน​ โดยอนุมัติในหลัการ ปรับปรุงรายละเอียดเงินสนับสนุนคนพิการ โดยมีงบประมาณในการซ่อมที่อยู่อาศัย จากรายละ 33,000 บาท เป็นรายละ 40,000 บาท ส่วนค่าเช่าบ้าน ได้ไม่เกินเดือนละ 3,000 บาท​ ระยะเวลา​ 6 เดือน​ จากเดิม​ 1,700 บาทไม่เกิน​ 3 เดือน​ ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการได้พอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง