"อัจฉริยะ" เปิดหลักฐานโต้ "แม่แตงโม" ปัด "ชัยวัฒน์" ยักยอกทรัพย์

อาชญากรรม
9 ม.ค. 67
13:14
1,090
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เปิดหลักฐานโต้ "แม่แตงโม" ปัด "ชัยวัฒน์" ยักยอกทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" เปิดหลักฐานเป็นคลิปเสียง-สัญญาจ้าง ยืนยัน "ชัยวัฒน์" ที่ปรึกษาด้าน กม.ไม่ได้ยักยอกทรัพย์ ตามที่นางภนิดาแถลงต่อสื่อมวลชน ตั้งข้อสงสัยหลักฐานโอนเงินค่าโบนัส 4 แสนบาท อาจจะเป็นข้อตกลงไม่ให้ยื่นอุทธรณ์คดี

วันนี้ (9 ม.ค.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะตัวแทนของนายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ถูกนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว"แตงโม นิดา" กล่าวหาว่า ยักยอกทรัพย์ไปจำนวนกว่า 550,000 บาท ได้นำหลักฐานออกมาตอบโต้ เป็นหนังสือมอบอำนาจและหนังบันทึกสัญญาข้อตกลงจ่ายค่าว่าจ้างแก่ให้กับนายชัยวัฒน์ ในสัญญาระบุว่าจะได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนร้อยละ 30 จากส่วนที่จะต้องได้รับเงินค่าเยียวยาจากจำเลยในคดี การเสียชีวิตของนีกแสดงสาวแตงโม

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา

ช่วงเดือน พ.ย.ปี 65 "ปอ" และ "โรเบิร์ต"  2 ใน 6 จำเลย ได้จ่ายค่าช่วยเหลือเยียวยาให้กับนางภนิดา เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท โดยมีการจ่ายเป็นเช็คเงินสด จำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 800,000 บาท และเงินสดอีก 400,000 บาท ซึ่งนายอัจฉริยะระบุว่า เงินจำนวน 400,000 บาท ที่นายชัยวัฒน์ ได้รับไปนั้นเป็นไปตามข้อตกลงตามสัญญา

อ่านข่าว : "แซน" ถอนฟ้อง "แม่แตงโม" หมิ่นประมาท ยันไม่โกรธ  

ทั้งนี้นางภนิดายังคงค้างเงินที่จะต้องจ่ายให้นาย "ช" อีก 200,000 บาท ในสัญญายังควบรวมไปถึงเงินเยียวยาที่นางภนิดาจะได้รับจากปอและโรเบิร์ต เป็นรายเดือน เดือนละ 30,000 บาท ซึ่งนายชัยวัฒน์ จะต้องได้รับเงินส่วนนี้ร้อยละ 30 รวมเป็นเงิน 9,000 บาทต่อเดือนตลอดจนนางภนิดาเสียชีวิต จึงถือว่าไม่เป็นการยักยอกทรัพย์

อ่านข่าว : "แม่แตงโม" อ้างทนายยักยอกเงิน 5 แสน - ตั้ง "เดชา" กลับทำคดี 

ส่วนหลักฐานที่มีการโอนเงิน รอบที่ 2 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 จำนวนเงิน 400,000 บาท นายอัจฉริยะ อ้างว่าเป็นค่าคอมมิชชั่นที่นายชัยวัฒน์เป็นนายหน้าซื้อขายรถยนต์ให้กับนายโรเบิร์ต แต่นางภนิดามาทราบภายหลังจึงพยายามทวงถาม โดยอ้างว่าเป็นเงินค่าโบนัสที่ทั้งคู่ต้องได้รับคนละ 200,000 บาท

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยนายเดชา แถลงข่าว

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยนายเดชา แถลงข่าว

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยนายเดชา แถลงข่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า หลักฐานการโอนเงินที่นางภนิดานำมาแถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ามีการแต่งเติมข้อความในหลักฐานการโอนเงินภายหลังหรือไม่ รวมถึงตั้งข้อสังเกตว่า เงินจำนวนนี้ที่ระบุว่า เป็นโบนัสให้กับนางภนิดากับนายชัยวัฒน์ มีพิรุธหลายอย่าง และในช่วงเวลาที่มีการโอนเงินเป็นช่วงเวลาที่นางภนิดา และนายชัยวัฒน์ พยายามยื่นอุทธรณ์ขอขยายการพิจารณาคดี อาจเป็นไปได้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นค่าปิดปาก ส่วนข้อเท็จจริงการโอนเงินเงินส่วนนี้ให้กับนายชัยวัฒน์ ให้ไปถามปอและโรเบิร์ตว่า นำมามอบให้เพราะเหตุใด

อ่านข่าว : ไม่ธรรมดา “ชัยวัฒน์ โลมากุล” ผู้ถูก “คุณแม่” กล่าวหายักยอกเงิน 

ส่วนเรื่องร่างฟ้องที่มีข้อหาฆาตกรรมและข่มขืน นายอัจฉริยะ ระบุว่า มีหลักฐานเป็นหนังสือลายมือนางภนิดา ที่เขียนทั้งตรวจแก้ไขคำฟ้อง แสดงให้เห็นว่านางภนิดา ได้อ่านคำฟ้องอย่างละเอียดทุกครั้ง พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่แม่ให้ร่างฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับข่มขืนกับจำเลยที่เหลือ 4 คน บนเรือ ยกเว้น "ปอ" กับ "โรเบิร์ต" ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2566 เกิดก่อนที่จะมีการตรวจร่างคำฟ้อง

หลักฐานที่นำมาเปิดเผยในวันนี้ เพื่อให้สังคมได้เห็นว่า นางภนิดา ไม่ได้นำความจริงทั้งหมดออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน และพยายามกล่าวหาว่า นายชัยวัฒน์พยายามยักยอกทรัพย์ ทั้งที่ตัวเองมีส่วนรู้เห็นและมีหนังสือการทำสัญญาไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนความผิดที่มีการกล่าวหากันนั้นขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนตัวเองเป็นแค่ตัวแทนนายชัยวัฒน์ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนให้ทราบเท่านั้น

อ่านข่าวอื่น ๆ 

จำคุก "ปอ" 5 ปี 8 เดือน - "โรเบิร์ต" คุก 4 ปี 4 เดือน คดี 'แตงโม" รออาญา 3 ปี 

"แซน" ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องคดี "แม่แตงโม" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน  

"แม่แตงโม" แจ้งจับ 1 คนบนเรือ อ้างรูดบัตรเครดิตลูกสาวหลังเกิดเหตุ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง