อุเทนถวาย งดการเรียนการสอน 9-11 ม.ค. - ปทุมวันสอนออนไลน์ 3 สัปดาห์

การเมือง
9 ม.ค. 67
17:29
500
Logo Thai PBS
อุเทนถวาย งดการเรียนการสอน 9-11 ม.ค. - ปทุมวันสอนออนไลน์ 3 สัปดาห์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุเทนถวาย ประกาศห้ามนักศึกษาเข้าพื้นที่ และงดการเรียน การสอน การสอบภายในสถาบัน 3 วัน 9-11 ม.ค. ขณะที่ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 3 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุนักศึกษา2 สถาบัน ทะเลาะวิวาท แยกปทุมวัน

วันนี้ (9 ม.ค.2567) น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยถึงถึงกรณีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.ตะวันออก) วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติและบริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (sky walk) ว่า น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว. มีความห่วงใยต่อผู้คนที่อยู่บริเวณโดยรอบที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จึงได้สั่งการไปยังสำนักงานปลัดกระทรวง อว.ให้ตรวจสอบและหารือกับทั้งสองสถาบันให้หามาตรการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคคลที่อาจได้รับผลกระทบ ซึ่งขณะนี้ มทร.ตะวันออก ได้ออกประกาศ งดการจัดการเรียนการสอนและการสอบ แก่นักศึกษาทุกระดับและทุกชั้นปี ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 9-11 ม.ค.นี้และไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวายโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามระเบียบฯ ของทางมหาวิทยาลัยต่อไป

เลขานุการ รมว.อว. กล่าวต่อว่า ด้านสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก็ได้ออกประกาศมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษาและแนวทางจัดการเรียนการสอนเช่นกัน โดยห้ามนักศึกษาทุกหลักสูตรและทุกชั้นปีเข้ามาภายในบริเวณสถาบันฯ ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.- 4 ก.พ. โดยเด็ดขาด หากนักศึกษาผู้ใดฝ่าฝืนสถาบันจะพิจารณาลงโทษตามข้อบังคับของสถาบัน

และให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ทั้งรายวิชาบรรยายและรายวิชาที่ต้องมีการฝึกปฏิบัติ โดยให้อาจารย์ผู้สอนลงเวลาปฏิบัติราชการในรูปแบบออนไลน์ รวมถึงให้อาจารย์ผู้สอนควบคุม ดูแลตลอดจนตรวจสอบรายชื่อของนักศึกษาที่เข้าเรียนและให้รายงานให้สถาบันทราบ ทั้งนี้ กรณีนักศึกษาคนใดมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาภายในสถาบันให้ทำหนังสือเพื่อขออนุมัติต่ออธิการบดีเป็นรายกรณี

อ่านข่าวอื่นๆ :

วันเด็กแห่งชาติ 2567 อว.จัดงาน "เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน" 12-13 ม.ค.

เช็กหน่วยบริการ 4 จว. 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตร ปชช.ใบเดียว สปสช.ยันเบิกจ่ายใน 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง