"เจเจ-ต้าเหนิง" แจ้งความถูกคนสนิทเผยแพร่ข้อมูลลับบริษัท

Logo Thai PBS
"เจเจ-ต้าเหนิง" แจ้งความถูกคนสนิทเผยแพร่ข้อมูลลับบริษัท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เจเจ-ต้าเหนิง" ให้ปากคำกองปราบฯ กรณีถูกคนรู้จักนำข้อมูลลับของบริษัท QOW Entertainmen ไปเผยแพร่ ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (10 ม.ค.2567) นายกฤษณภูมิ หรือ เจเจ และ น.ส.กัญญาวีร์ หรือ ต้าเหนิง พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำในฐานะตัวแทนของบริษัท QOW Entertainment ซึ่งได้รับความเสียหายจากกรณีที่มีบุคคลภายนอกนำข้อมูลที่เป็นความลับทางการค้าของบริษัทฯ ออกไปเปิดเผย ทำให้ความลับทางการค้านั้นสิ้นสภาพและบริษัทได้รับผลกระทบ

น.ส.กัญญาวีร์ เปิดเผยว่า เดือน ก.ย.2566 ได้รับแจ้งจากบริษัทคู่ค้าหลายรายว่ามีบุคคลภายนอกได้นำข้อมูลบัญชีรายชื่อลูกค้าและอัตราค่าจ้างของศิลปินในบริษัท ไปเปิดเผยให้กับบุคคลอื่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบริษัทได้เก็บรวบรวมไว้ตั้งแต่เดือน ก.พ.2565 จนกระทั่งถูกบุคคลภายนอกนำไปเปิดเผย

ขณะที่นายกฤษณภูมิ กล่าวว่า คู่กรณีไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท แต่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ส่วนข้อมูลชุดที่หลุดออกไปเชื่อว่ามีคนในบริษัทเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ด้านนายสาคร ศิริชัย ทนายความ ระบุว่า เหตุการณ์นี้กระทบต่อรายได้และบั่นทอนความน่าเชื่อถือของบริษัท ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดมาตรา33 ตามพระราชบัญญัติความลับทางการค้า มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท

อ่านข่าวอื่นๆ

"มายด์ 4 EVE" ร้องความถูกตัดต่อภาพอนาจาร - 46 ดาราโดนด้วย

ปังไม่หยุด! "คัลแลน" ดึงคนอยากได้พาสปอร์ต "เที่ยวอุทยานฯ"

กรมธนารักษ์ทำ "เหรียญที่ระลึกวันเด็ก" สะท้อนวัยแห่งจิตนาการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง