"น้องโชค" นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรกมารอตั้งแต่ตี 5

การเมือง
13 ม.ค. 67
10:32
635
Logo Thai PBS
"น้องโชค" นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรกมารอตั้งแต่ตี 5
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“น้องโชค” ด.ช.ชนะโชติ​ แสนงบ​ โรงเรียนวัดชมนิมิต ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี​คนแรก เดิน​ทางมากจาก จ.สมุทรปราการ พร้อมย่าตั้งแต่เวลา 05.00 น.​ เป็นปีที่ 2​ หวังว่าจะได้นั่งเป็นคนแรกอวยพรให้นายกลงุนิดสุขภาพแข็งแรง

วันนี้ (13 ม.ค.2567) บรรงานกาศทำเนียบรัฐบาล​ เปิดบ้านจัดกิจกรรมวันเด็ก​ ให้เด็กและเยาวชนเข้ามาเยี่ยมชม และร่วมกิจกรรมภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี

สำหรับปีนี้เด็กที่เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลคนแรก และได้นั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี “ลุงนิด” ได้แก่ “น้องโชค” เด็กชายชนะโชติ แสนงบ นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนวัดชมนิมิตร อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยได้เดินทางออกจากบ้านพร้อมกับคุณย่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น.

"น้องโชค" คาดหวังจะได้รับรางวัลเป็นจักรยาน เพื่อใช้ขี่ไปโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยน้องโชคกล่าวว่าประทับใจบรรยากาศ รวมถึงได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งสนุกและได้รับความรู้ ได้รับของรางวัลจำนวนมาก 

ฝากบอกนายกรัฐมนตรี “ลุงนิด” ขอให้อยู่ทำงานไปนาน ๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรง

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ได้สอบถามถึงข้อสั่งการวานนี้ว่าได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ทั้งเรื่องของการเพิ่มพัดลม และถังไอศกรีม​ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบว่าเรียบร้อยแล้ว

เด็กๆ ต่อคิวนั่งเก้าอี้นายกฯ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปยังห้องสีม่วงตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมถ่ายรูปกับเด็กและเยาวชน ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พามา​ โดยเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีความสามารถ​ และผู้ด้อยโอกาสจำนวน​ 10 คน​

โดยคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีและ ถ่ายรูปร่วมกับนายเศรษฐา​ คือเด็กหญิงอิ่มบุญ​ คุ้มครอง​ อายุ​ 5 ปี​ จากสถานสงเคราะห์โรงเรียนกลางเกร็ด​ จ.นนทบุรี​ โดยน้องอิ่มบุญ กล่าวว่า

รู้สึกว่าดีใจ​ และตั้งใจอยากมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี​ แต่เมื่อได้นั่งแล้วรู้สึกตื่นเต้น​

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้ทักทายเด็กที่มีสามารถด้านทักษะด้านกีฬาฟุตบอล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่รั้วทำเนียบรัฐบาลเปิด เวลา 8.00 น เด็กและผู้ปกครองต่างกรูเข้ามา ภายในทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเด็กๆต่างวิ่งไปต่อแถวทำกิจกรรมซุ้มต่างๆ

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เด็กๆ สนใจ คือการขุดซากไดโนเสาร์ จากกรมธรณีวิทยากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ (ทส.) และได้รับแจก ตุ๊กตา​ โมเดล​ไดโนเสาร์รวมไปถึงสติ๊กเกอร์ สร้างความพึงพอใจให้กับเด็กๆ แม้ว่าจะไม่มีไดโนเสาร์จำลองเหมือนปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงการจัดแสดงว่าว​ ซึ่งถือว่าเป็นอีกกิจกรรมซอฟท์พาวเวอร์​ของรัฐบาล​ โดยนายปริญญา​ สุขชิต​ หรือสุปเปอร์เป็ด​ อดีตนักกีฬา​ และตำนานสืบสานว่าวไทยมือฉมังมาร่วมแสดงด้วย​ โดยสวมชุดซุปเปอร์แมน​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี​ ถูกยกมาจัดแสดง ณ​ ห้องสีม่วงตึกไทยคู่ฟ้าเนื่องจาก​น้ำซึม​ ซึ่งต่างจากการจัดงานของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

อานข่าว

"คิดส์เดย์-สนุกสดใส" วันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั่วไทยคึกคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง