เครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนาชลบุรี ชาวต่างชาติดับ 1 เจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
13 ม.ค. 67
10:43
4,944
Logo Thai PBS
เครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนาชลบุรี ชาวต่างชาติดับ 1 เจ็บ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางทุ่งนาใกล้วัดห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี พบชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน เร่งหาสาเหตุ

วันนี้ (13 ม.ค.2567) เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเครื่องบินเล็กตก กลางทุ่งนาใกล้วัดห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

สำหรับที่เกิดเหตุเป็นบริเวณกลางทุ่งนาเลี้ยงวัว ห่างจากถนนห้วยใหญ่ประมาณ 500 เมตร พบซากเครื่องบินขนาดเล็ก แบบเครื่องยนต์เดี่ยว 2 ที่นั่ง หมายเลข U-H77 สภาพพังเสียหายทั้งลำ เศษซากชิ้นส่วนเครื่องบินกระจายไปทั่วบริเวณ

ภายในห้องควบคุมนักบินพบชายชาวต่างชาติ 2 คน สภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามนำตัวออกมาและพบว่าเสียชีวิตแล้ว 1 คน ส่วนอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ก่อนเห็นเครื่องบินเล็กดังกล่าวพยามร่อนลงกลางทุ่งนาและเสียหลักชนกับต้นไม้ ก่อนตกกระแทกพื้นอย่างแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ต่อมา พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง และคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นพบว่านักบินทั้ง 2 คนมีใบอนุญาตถูกต้องและมีประสบการณ์การบิน โดยผู้ที่บาดเจ็บเป็นชาวออสเตรีย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชาวเยอรมัน ก่อนเกิดเหตุได้ขับเครื่องบินออกจากสนามบินเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 10 กิโลเมตร หลังจากขึ้นบินได้เพียง 15 นาทีก็ประสบอุบัติเหตุ

ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้แน่ชัด ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่านักบินพยายามจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่ปีกเครื่องบินไปเกี่ยวกับต้นไม้จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนกลุ่มเพื่อนนักบิน ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (13 ม.ค.) ได้ขึ้นบินพร้อมกัน 4 ลำ เพื่อไปร่วมงานวันเด็กที่สนามบินเล็กในพื้นที่ห้วยใหญ่ โดยลำอื่นลงจอดกันเรียบร้อยแล้ว เหลือลำดังกล่าวที่หลุดจากฝูงไป จึงออกบินสำรวจ จนทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวตกลงกลางทุ่งนา รู้สึกเสียใจ เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่เป็นวันเด็กแห่งชาติ แต่ยังเป็นวันการบินแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ม.ค.ของทุกปีด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ

ระทึก! ยิงในโรงไฟฟ้า จ.ราชบุรี รปภ.ตาย 3 เจ็บ 1

เด้งระนาว! เซ่นจับบ่อนใหญ่ "ผกก.เมืองนครศรีธรรมราช-ปลัดอาวุโส"

อากาศแปรปรวนถึง 16 ม.ค."เหนือ-อีสาน-กลาง" มีพายุฝนก่อนอุณหภูมิลด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง