"บิ๊กต่อ" ลั่นไม่ทิ้งคดี "แป้ง นาโหนด" ล่องหนกว่า 3 เดือน

อาชญากรรม
13 ม.ค. 67
13:10
282
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" ลั่นไม่ทิ้งคดี "แป้ง นาโหนด" ล่องหนกว่า 3 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ยันมีแผนดูแลม็อบเน้นเจรจาเป็นหลัก ไม่มีนโยบายใช้กำลัง ยังคงล่า “เสี่ยแป้ง” หนีออกนอกประเทศ ยังไม่ประสานมอบตัว

วันนี้ (13 ม.ค.2567) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัย หลังมีการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม คปท นัดชุมหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแผนในการดูแลความปลอดภัยอยู่แล้วในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ปัจจุปันกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขออนุญาตก่อนอยู่แล้วตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และมีการจัดกิจกรรมหรือชุมนุมตรงเวลา

แต่หากการชุมนุมทำกิจกรรมใด ที่เป็นการละเมิดกฎหมายตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมายควบคู่ไปกับการพูดคุยเจรจา แต่การใช้กำลังจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายจริงๆ

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า โดยตำรวจมีระดับของการใช้กำลังอยู่แล้ว แต่ได้กำชับและเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ใช้วิธีเจรจาพูดคุยว่าสามารถทำกิจกรรมได้แค่ไหน และขออย่าให้เป็นการละเมิดกฎหมาย เพราะการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

จากการข่าวยังไม่มีแนวโน้ม หรือสถานการณ์รุนแรงแต่อย่างใด แต่ตำรวจไม่ประมาท และเตรียมแผนรองรับไว้หมดแล้ว ยืนยันการใช้กำลังไม่ได้เป็นนโยบายหลักแต่ใช้การพูดคุยเจรจามากกว่า

อ่านข่าว "คิดส์เดย์-สนุกสดใส" วันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั่วไทยคึกคัก

ยันไม่ทิ้ง "คดีเสี่ยแป้ง" 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่าถึงการติดตามตัว เสี่ยแป้งนาโหนด โดยย้ำว่าจากการตรวจสอบยังคงหลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และกำลังประสานให้เข้ามอบ ตัว โดยตำรวจยังคงมีความพยายามในการติดตามตัว และไม่ทิ้ง และมีแนวโน้มที่ดี รวมถึงการประสานเพื่อให้เข้ามอบตัว

ตอนนี้เสี่ยแป้งยังคงหลบหนี และไม่ประสานกลับมาว่าจะมอบตัวแต่อย่างใด แต่หากได้รับการประสานก็เตรียมขั้นตอนการปฎิบัติไว้หมด 

อ่านข่าวอื่นๆ

"น้องโชค" นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรกมารอตั้งแต่ตี 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง