ผู้เสียหายร้องถูกหลอกขายรถหรู ติดอายัดคดีเลี่ยงภาษี

อาชญากรรม
14 ม.ค. 67
17:41
798
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องถูกหลอกขายรถหรู ติดอายัดคดีเลี่ยงภาษี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด หลังตกลงซื้อรถยนต์หรูจากเต็นท์รถมือสอง ย่านรามอินทรา ในราคาเกือบ 9 ล้านบาท จ่ายไปแล้วเกือบ 6 ล้าน แต่ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ ได้ เนื่องจากรถอยู่ในบัญชีของกลาง ที่ดีเอสไออายัดไว้

วันนี้ (14 ม.ค.2566) นายสัญญา อัฐมี นำเอกสารหลักฐานการซื้อ-ขาย รถยนต์หรูจากเต็นท์รถและหลักฐานการผ่อนชำระ 31 งวด ให้กับบริษัท ลิซซิ่ง เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก เพจสายไหมต้องรอด หลังจากวางเงินดาวน์และส่งงวดผ่อนชำระไป 31 งวด รวม 5,960,000 บาท แต่ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์มาครอบครองในชื่อของตัวเองได้ เนื่องจากรถยนต์คันนี้ถูกแจ้งอายัดทะเบียนเอาไว้ โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากต้องสงสัยว่า มีการสำแดงเท็จและเลี่ยงภาษีการนำเข้า

นายสัญญา เปิดเผยว่า ซื้อมาเมื่อปี 2564 หลังรู้ว่ารถติดอายัดทะเบียน ช่วง ส.ค.2566 ก็ได้ติดต่อเจ้าของเต็นท์เพื่อขอคืนรถและเรียกเงินที่ชำระไปกลับคืน แต่ก็ยังเจรจากันไม่ลงตัวและจนถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของเต็นท์ได้

นายสัญญา ระบุเหตุผลที่ไว้ใจเลือกซื้อรถราคาแพงจากเต๊นท์นี้ เพราะเห็นว่าเป็นเต๊นท์ขนาดใหญ่ดูหน้าเชื่อถือ ซึ่งส่วนตัวก็ทำธุรกิจ ซื้อ ขายรถหรู มือสองเช่นเดียวกัน เมื่อเกิดปัญหาขึ้นในลักษณะนี้ ยอมรับว่า เดือดร้อนอย่างมาก เพราะไม่สามารถขายส่งต่อรถคันนี้ได้

ในขณะเดียวกันก็ยังต้องผ่อนชำระต่อเพื่อไม่ให้ถูกลิสซิ่งยึดรถ แม้ว่าจะแจ้งความเอาไว้ที่สน.วังทองหลางแล้ว แต่ก็ยังกังวลว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้าจึงเข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ไล่ ชิง-เต๋อ" จากอดีตแพทย์ สู่ประธานาธิบดีสาธารณรัฐไต้หวัน

ภูลมโลคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง"

จับนายหน้าอายุ 19 ลวงเด็กชายวัย 13 ปี ค้าประเวณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง