“เครือข่ายพะโต๊ะ” ขอพบ “เศรษฐา” ถกปัญหา “โครงการแลนด์บริดจ์”

การเมือง
15 ม.ค. 67
11:16
365
Logo Thai PBS
“เครือข่ายพะโต๊ะ” ขอพบ “เศรษฐา” ถกปัญหา “โครงการแลนด์บริดจ์”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านเครือข่ายพะโต๊ะ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ชุมพร ขอพบนายกฯ เศรษฐา วันมาประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ระนอง หารือกรณี “โครงการแลนด์บริดจ์”

วันนี้ (15 ม.ค.2567) นายสมโชค จุงจาตุรันต์ คณะทำงานเครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ผ่านนายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าฯ ชุมพร เพื่อขอเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีโครงการแลนด์บริดจ์ ระหว่างคณะรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรที่ จ.ระนอง ในวันที่ 23 ม.ค.2567 นี้

อ่านข่าว : แลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนอง "ใครได้ ใครเสีย ใครคุ้มสุด"

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะนำคณะรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรที่ จ.ระนอง ในวันที่ 23 ม.ค.2567 นี้ ซึ่งเชื่อว่าการมาประชุมดังกล่าว มีนัยสำคัญที่ต้องการผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง-ชุมพร อันเป็นไปตามนโยบายสำคัญที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้

และก่อนหน้านี้ ได้มีคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาโครงการดังกล่าว เดินทางมาจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนในพื้นที่ได้แสดงถึงความกังวลในมิติต่าง ๆ และไม่เห็นด้วย หากจะมีการการทำโครงการนี้ในพื้นที่

อ่านข่าว : "กมธ.แลนด์บริดจ์" เปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน จ.ชุมพร

ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล 4 คน ลาออกจากคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว เพราะไม่เห็นด้วยกับรายงานที่สรุปออกมา ด้วยเห็นว่าเป็นรายงานฉบับตัดแปะ และไม่ได้ตอบข้อสงสัยที่เคยตั้งคำถามไว้ ทั้งยังเห็นว่า คณะกรรมาธิการจำนวนหนึ่ง มีเจตนาที่เอนเอียง เพื่อให้ผลการศึกษาสอดคล้องไปกับแนวทางของรัฐบาล

ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นเหตุผลที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมานำเสนอข่าวแบบกล่าวหาว่า ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ทั้งหมด ล้วนเป็นพวกได้รับการสนับสนุนจาก NGOs และรัฐบาลสิงคโปร์ ยิ่งเห็นได้ถึงเจตคติที่เอนเอียง และไม่รับฟังเหตุผลของความคิดที่แตกต่าง

อ่านข่าว : "สุริยะ" ยันเดินหน้าต่อ "แลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนอง" แต่ต้องรอ สนข.ศึกษาให้เสร็จ

พวกเราจึงมีความเห็นร่วมกันว่า ต้องขอเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 ม.ค.2567 นี้ ที่ท่านจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.ระนอง ทั้งนี้เพื่อจะได้อธิบายถึงเหตุผลและข้อเท็จจริงว่า ทำไมพวกเราจึงมีความกังวล และไม่เห็นด้วยกับโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร ต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง

จึงขอประสานผ่านมายังท่านผู้ว่าฯ ชุมพร ในฐานะพ่อเมือง ได้โปรดดำเนินการประสานงานไปยังสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนี้ให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง