"อัจฉริยะ" จี้ตำรวจหาที่มาสารไซยาไนด์คดีพริตตี้ "โยโกะ"

อาชญากรรม
15 ม.ค. 67
13:19
1,938
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" จี้ตำรวจหาที่มาสารไซยาไนด์คดีพริตตี้ "โยโกะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" เร่ง ตร.คลี่คลายคดี "โยโกะ" พริตตี้ชื่อดังเสียชีวิต จี้หาที่มาสารไซยาไนด์ ขณะที่แม่เตรียมให้ปากคำตำรวจ สน.คลองตัน 17 ม.ค.นี้

วันนี้ (15 ม.ค.2567) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยหลังหารือกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมทั้งได้เห็นผลนิติวิทยาศาสตร์การเสียชีวิตของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ พริตตี้ชื่อดัง ซึ่งแม่เรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้ตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงหลังพบข้อพิรุธ

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ตำรวจต้องคลี่คลายคดีเพื่อตอบคำถามสังคมและครอบครัว โดยเฉพาะประเด็นการตรวจสอบไทม์ไลน์กล้องวงจรปิดใหม่ทั้งหมดว่า ในคืนก่อนและหลังเกิดเหตุมีใครเข้าออกห้องของผู้ตาย รวมทั้งตรวจสอบที่มาของสารไซยาไนด์ว่าใครเป็นผู้ซื้อและเหตุใดจึงถูกนำไปใส่ตู้เซฟ อีกทั้งยังอยู่ในรูปแบบของเหลว เพราะจากผลชันสูตรศพพบว่า มีรอยเขียวช้ำบริเวณริมฝีปาก ซึ่งแพทย์คาดว่ามาจากการดื่มกินสารพิษเข้าไป นอกจากนี้ยังให้ตรวจสอบคำให้การของแฟนหนุ่มของผู้ตาย ซึ่งมีรหัสปลดล็อกห้อง แต่เหตุใดจึงไม่เข้าไปห้องพัก

เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า แฟนหนุ่มของผู้ตายเข้าให้ปากคำกับตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคำให้การยังยืนยันว่า ในคืนเกิดเหตุไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ รวมถึงเข้าไปในห้องไม่ได้ แต่เบื้องต้นพยานที่พบศพให้การขัดแย้ง ระบุว่า ผู้ที่บอกรหัสห้องพักคือแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ตั้งคณะกรรมการ พนักงานสอบสวนขึ้นมาใหม่เพื่อคลี่คลายคดี โดยภายในวันที่ 17 ม.ค.นี้ แม่ของผู้เสียชีวิตจะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สน.คลองตัน เพราะที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสรุปสาเหตุการตายว่ามาจากการทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งส่วนนี้ นายอัจฉริยะมองว่าเป็นการสรุปที่เร็วเกินไป พนักงานสอบสวนไม่ได้แจ้งรายละเอียดของคดีไปยังผู้บังคับบัญชาให้ทราบ จึงทำให้ครอบครัวเกิดข้อสงสัยในหลายประเด็น

อ่านข่าวอื่นๆ

จับเครือข่ายชาวเวียดนาม ล้วงกระเป๋าฉกบัตรเครดิตรูดซื้อของ

“เครือข่ายพะโต๊ะ” ขอพบ “เศรษฐา” ถกปัญหา “โครงการแลนด์บริดจ์”

ไม่ตรงปก ! วิกฤตศึกษาไทย ผลิตคนไม่ตอบโจทย์ ตลาดแรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง