ปชป.ยังไม่หารือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ปมยื่นซักฟอกรัฐบาล

การเมือง
15 ม.ค. 67
18:06
160
Logo Thai PBS
ปชป.ยังไม่หารือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ปมยื่นซักฟอกรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปชป. ยังไม่หารือพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อยื่น ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รอประเมินการทำงานอีกครั้ง คาดหลังพิจารณางบปี67-68 คงได้พูดคุยกัน

วันนี้ (15 ม.ค.67) นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่านค้านว่า หากจะยื่นญัตติ ซักฟอกรัฐบาล จะต้องหารือกันเป็นมติในพรรคร่วมฝ่ายค้านและรอให้การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 และ งบประมาณฯปี 2568 ผ่านพ้นไปก่อน หลังจากนั้นก็อาจจะมีการหารือกัน และขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันต้องรอให้รัฐบาลทำงานไป 6 เดือน 10 เดือนไปก่อน

อ่านข่าว : “ศิริกัญญา” ลุ้นร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน ทัน-ไม่ทัน ห่วงเหตุผลเป็นบรรทัดฐานที่ไม่ดี 

เช่นเดียวกับ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวว่า ในวิปฝ่ายค้านยังไม่ได้มีการพูดคุยหารือกันในเรื่องยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รวมถึงในพรรคประชาธิปัตย์เองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

อ่านข่าว : พลิก 2 มาตรา พ.ร.บ.การคลัง "กู้มาแจก" เร่งด่วน-จำเป็น-คุ้มค่า? 

เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้ทำหน้าที่ในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 อีกทั้งเห็นว่าจะรอดูการทำงานของรัฐบาลก่อนว่าผิดพลาดอะไรบ้าง แก้ปัญหาให้ประชาชนได้หรือไม่ แต่หากมีเหตุการณ์หรือสถานการณ์อะไรก็จะมีการหารือกันอีกครั้ง

อ่านข่าว : เลขาฯ กฤษฎีกา ไม่ได้บอกไฟเขียวกู้ 5 แสนล้าน ชี้แค่แนะรัฐบาล

ทั้งนี้วันที่ 18 ม.ค.นี้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นัดหารือกับนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถึงภาพรวมการทำงานทั่วไปในฐานะฝ่ายค้าน

อ่านข่าวอื่น ๆ 

วุฒิสภามีมติตั้ง กมธ.45 คน ศึกษาร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 67  

เปิดชื่อ 72 กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างงบฯปี 67 "ภูมิธรรม" นั่งประธาน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง