อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปัดรู้จัก "เฮียเก้า" เป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ "คดีหมูเถื่อน"

การเมือง
16 ม.ค. 67
18:07
505
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปัดรู้จัก "เฮียเก้า" เป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ "คดีหมูเถื่อน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมข้าราชการกรม เข้าพบ รมว.ยุติธรรม เพื่อหารือ และสนับสนุนข้อมูล ในคดีหมูเถื่อน และสวมสิทธิไก่ ยืนยันไม่รู้จักเฮียเก้า หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ หากต้องการ

วันนี้ (16 ม.ค.67) นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สารวัตรปศุสัตว์เข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหารือและส่งมอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการสวมสิทธิส่งออกตีนไก่

อธิบดีกรมปศุสัตว์ยืนยันว่า การเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม วันนี้เป็นเพียงการหารือ และแสดงถึงความพร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูลในการตรวจสอบขบวนการลักลอบนำเข้าและส่งออกเนื้อสัตว์เถื่อนให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ

อ่านข่าว : "อัจฉริยะ" นำพยานคดี "หมูเถื่อน" พบ DSI หวั่นถูกแทรกแซง 

ยืนยันว่าไม่รู้จักหรือมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ เฮียเก้า หรือนายหลี่ เซิ่งเจียว หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการลักลอบสวมสิทธิ์ตีนไก่ เนื่องจากกรมปศุสัตว์ต้องประสานงานกับเอกชนมากมายในการค้าระหว่างประเทศ จึงไม่แปลกที่จะรู้จักกับบุคคลต่าง ๆ เข้ามาพูดคุยและขอถ่ายรูป

ที่ผ่านมากรมปศุสัตว์พยายามปราบปรามขบวนการหมูเถื่อนมาอย่างต่อเนื่อง และยืนยันว่า ในช่วงที่มีคดีเรื่องหมูเถื่อนนั้น ตัวเองดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนอธิบดีกรมประมงนั้น และไม่มีอำนาจสั่งการกรมปศุสัตว์

อ่านข่าว : "เฉลิมชัย" ปัดเอี่ยวร่วมขบวนการหมูเถื่อน ยัน "เฮียเก้า" ไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน

นายธนดล สุวรรณะฤทธิ์ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้นำข้าราชการในสังกัดเข้ามาพบและหารือกับ รมว.ยุติธรรม ซึ่งยอมรับว่า คดีนี้สร้างความสงสัยต่อการปฏิบัติงานของกระทรวงและส่งผลกระทบต่อการส่งออกตีนไก่ และผู้ประกอบการที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากกรมสอบสวนคดีพิเศษต้องการข้อมูล หรือพยานหลักฐานในด้านใด ก็สามารถทำหนังสือแจ้งมายังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูล

อ่านข่าว : "อัจฉริยะ" นำพยานคดี "หมูเถื่อน" พบ DSI หวั่นถูกแทรกแซง 

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ยืนยันว่า จะไม่มีการกดดันพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษในการทำคดีมีเพียงการให้กำลังใจเสียมากกว่า แต่ไม่ขอตอบในรายละเอียดของคดีเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการชี้นำ ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ทวี" ยันคดี "หมูเถื่อน" ไม่มีมวยล้มต้มคนดู สาวถึงใครให้เรียกสอบ 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง