รวบเยาวชนชาย อายุ 8-15 ปี ก่อเหตุงัดบ้านครูลักทรัพย์

ภูมิภาค
17 ม.ค. 67
16:27
1,007
Logo Thai PBS
รวบเยาวชนชาย อายุ 8-15 ปี ก่อเหตุงัดบ้านครูลักทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.อุดรธานี จับกุมเยาวชนชาย 5 คน อายุระหว่าง 8-15 ปี ร่วมกันก่อเหตุงัดบ้านครู ขโมยทรัพย์สินไปขาย โดยระหว่างก่อเหตุเสพยาบ้าและปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะ

วันนี้ (17 ม.ค.2567) ตำรวจจังหวัดอุดรธานี จับกุมเยาวชนชาย 5 คน อายุระหว่าง 8-15 ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุงัดบ้านครูขโมยทรัพย์สินไปขาย โดยเจ้าหน้าที่ยึดของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน จักรยานเสือภูเขา 1 คัน และเสื้อผ้าของหัวหน้าแก๊ง ที่ถอดทิ้งไว้ในบ้านของผู้เสียหาย 1 ชุด พร้อมด้วย กระเป๋าสะพายสีดำ ข้างในมีไฟเช็ก กรรไกร มีดพับ อุปกรณ์เสพยาบ้า

การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากช่วงเย็นของวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีผู้ก่อเหตุงัดบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี โดยได้มีการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย มีทรัพย์สินเสียหายและสูญหายหลายรายการ มูลค่าประมาณ 100,000 บาท

อีกทั้ง กลุ่มผู้ก่อเหตุยังจัดปาร์ตี้ยาร้องคาราโอเกะและเป่าลูกโป่ง เพื่อเล่นเกมส์ภายในบ้านหลังดังกล่าวด้วย ก่อนจะขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหลบหนี

เยาวชนไหว้ขอขมา นายวุฒินันท์ ครูเพื่อขอโทษที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์

เยาวชนไหว้ขอขมา นายวุฒินันท์ ครูเพื่อขอโทษที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์

เยาวชนไหว้ขอขมา นายวุฒินันท์ ครูเพื่อขอโทษที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์

อ่านข่าว : คดี "ป้าบัวผัน" สังคมออนไลน์จี้แก้เกณฑ์อายุเด็กรับโทษ

จากการสืบสวน ตำรวจคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเยาวชนในหมู่บ้าน เนื่องจาก ไม่มีคนนอนเฝ้า มาประมาณ 2 สัปดาห์ กระทั่งตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุได้ยกแก๊ง

จากการสอบสวน นายเพิก ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เห็นบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่หลายวัน จึงได้ชวนน้อง ๆ ในหมู่บ้าน รวม 5 คน ไปงัดประตูหลังบ้าน ก่อนจะพากันเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สิน ต่อเครื่องเสียงร้องเพลงคาราโอเกะ และเล่นปาลูกโป่งกันภายในห้องรับแขก ก่อนที่จะให้น้อง ๆ ช่วยกันขนทรัพย์สินออกไปทางรั้วหลังบ้าน และได้นำทรัพย์สินบางส่วนไปขาย

ขณะเดียวกัน ยังรับสารภาพว่า ขณะเข้าไปภายในบ้านได้เสพยาเสพติดภายในห้องนอนของเจ้าของบ้าน พร้อมใช้มีดคัตเตอร์ กรีดรูปแต่งงานของเจ้าของบ้าน

ส่วนสาเหตุที่ลงมือไม่ได้มาจากความโกรธแค้น แต่ทำไปด้วยความคึกคะนอง

ขณะที่ ยายของนายเพิก เล่าว่า ครอบครัวของหลานชายแตกแยกจึงได้นำมาเลี้ยง โดยหลานชายติดยาเสพติด และมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย หลังทราบว่าหลานชายพาเด็กในหมู่บ้านไปงัดบ้านครู รู้สึกเสียใจ และอยากขอโทษที่ดูแลสั่งสอนได้ไม่ดี เพราะต้องทำมาหากิน

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ศักดิ์สยาม" น้อมรับคำวินิจฉัยศาล รธน. หลังถูกฟันพ้นรัฐมนตรี

มติสภาฯ เอกฉันท์ 443 เสียง รับหลักการร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด

เช็ก 3 ช่องทาง เปลี่ยนโรงพยาบาล "ประกันสังคม 2567"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง