รวมพลคนรักศิลปะ ณ ลานคนเมือง 18 - 21 ม.ค.นี้

Logo Thai PBS
รวมพลคนรักศิลปะ ณ ลานคนเมือง 18 - 21 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวมพลคนรักศิลปะ ณ ลานคนเมือง Colorful Bangkok Expo 2024 เริ่ม 18 - 21 ม.ค.นี้

เทศกาลศิลปะกรุงเทพมหานคร 2567 เป็นเทศกาลศิลปวัฒนธรรม จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเครือข่ายทั้งรัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม และเครือข่ายด้านศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ จัดกิจกรรมเปิดพื้นที่สาธารณะ หลากหลายทั่วทุกมุมเมือง ทั้งในแง่รูปแบบการจัดแสดงและเนื้อหากิจกรรม โดยเป้าหมายสำคัญที่สุดคือการทำให้เมืองแห่งนี้มีชีวิต และน่าอยู่สำหรับทุกคน

‘Colorful Bangkok Expo 2024’ 'รวมพลคนศิลปะ' คือ งานนำร่องของกรุงเทพมหานครตามนโยบายที่จะปรับเปลี่ยนบทบาทศาลาว่าการ กทม.และลานคนเมืองให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ โดยเนรมิตพื้นที่บริเวณลานคนเมือง ให้เป็นสถานที่จัดแสดง แลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้ ให้ทุกคนสามารถสัมผัสใกล้ชิดกับสีสันศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลายของความเป็นศิลปะร่วมสมัยในกรุงเทพฯ ร่วมกัน กับเหล่าศิลปินและนักออกแบบ

ภายในงานมีบูธจากหน่วยงานและองค์กรด้านศิลปะและการออกแบบ บูธจากศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลป์ และบูธสินค้างานดีไซน์หรืองานคราฟต์ ที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางด้านศิลปะและวัฒนธรรม รวมกว่า 90 บูธ โดยเฉพาะโซน Art for Everyone ที่ให้ทุกคนมาปล่อยพลังกับกิจกรรมวาดภาพบนลานคนเมืองได้ตามใจชอบ กิจกรรมส่งเสียงและความคิดเห็นถึง กทม. และ Walking Tour Historic City Hall กิจกรรมบอกเล่าประวัติศาสตร์รอบศาลาว่าการกรุงเทพฯ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์

สำหรับสายคอนเสิร์ต ก็มีโชว์จาก 6 วงดนตรีหลากแนว ทั้ง Earth Patravee, LANDOKMAI, PURPEECH, Stoondio, 2 Days Ago Kids, Plastic Plastic, A Little Bit High ต่อด้วยการแสดงจากสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา, โนะ นนทบุเรี่ยน จากยืนเดี่ยว, คณะเพลงอีแซวคุณนายบานแย้ม และคณะละครใบ้ BABYMIME

นอกจากนี้ มีการฉายหนังกลางแปลงยามค่ำคืน ทั้งภาพยนตร์สั้น พระราชพิธีโล้ชิงช้า รถรางวันสุดท้าย การ์ตูนไทยเรื่องแรก และภาพยนตร์น้ำดี อย่างมนต์รักนักพากย์ คนเล็กหมัดเทวดา ที่มาในเวอร์ชันพากย์สด รวมทั้ง Notting Hill หนังที่เราดูได้ไม่เบื่อ! พร้อมพูดคุยถึงชีวิตและบริบทของคนทำหนังร่วมกับเหล่าวิทยากร

ก่อนจะปิดท้ายทุกวันด้วย Projection Mapping โดยทีม Bodhi Theatre ที่จะมาแต่งเติมแสงสีเสียงให้กับศาลาว่าการกรุงเทพฯ

Colorful Bangkok Expo 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 18 - 21 มกราคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.bangkokartcity.org/th/colorfulbangkok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง