"วราวุธ" เดินหน้าช่วยเหตุ "โรงงานพลุระเบิด" ให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

อาชญากรรม
18 ม.ค. 67
11:19
313
Logo Thai PBS
"วราวุธ" เดินหน้าช่วยเหตุ "โรงงานพลุระเบิด" ให้เดือดร้อนน้อยที่สุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” เสียใจเหตุพลุระเบิด ยืนยันแม้จะลา แต่ได้ทำงานไร้รอยต่อ ประสาน พม.-สส.ลงพื้นที่ดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

วันนี้ (18 ม.ค.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าว : ย้ายร่างผู้เสียชีวิตเหตุ “โรงงานพลุระเบิด” ออกจากที่เกิดเหตุ ส่งนักจิตวิทยาประกบผู้สูญเสีย

ตนได้ขอให้นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งศูนย์วอลรูม กระทรวงพม.เพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

อ่านข่าว : ระทึก! "โรงงานพลุระเบิด” สุพรรณบุรี ตาย 23 คน สาหัส 7 คน

นายวราวุธกล่าวว่า ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ทีมพม.หนึ่งเดียว นักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา เร่งเข้าเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย โดยจะมีงบประมาณจากหลายหน่วยงาน เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กองทุนยุติธรรมจังหวัด และในส่วนของกระทรวง พม.เอง โดยแต่ละรายคาดว่าจะได้รับเงินช่วยเหลือไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

นายวราวุธกล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่ ได้ประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานงานกับทุกหน่วยราชการ เข้าไปสนับสนุนดูแลพี่น้องประชาชนทุกราย ที่ได้รับผลกระทบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ก็ได้ขอให้ลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าว : ตร.ยืนยันพบศพ 20 คน สูญหาย 3 คน ใน "โรงงานพลุระเบิด" เร่งตรวจอัตลักษณ์

นายวราวุธ กล่าวว่า ในฐานะรองประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ได้ทราบว่า มีเด็ก ๆ 10 กว่าขวบ น้อง ๆ ที่เรียนระดับมัธยม ที่สูญเสียทั้งคุณพ่อ คุณแม่ โดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเข้าไปช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการศึกษาของน้อง ๆ ทุกคน

ผมต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน เพราะขณะนี้ผมได้ขอลากิจ ซึ่งเตรียมการล่วงหน้าไว้หลายเดือนแล้ว แต่ถึงอย่างไรการทำงานยังเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ได้ขอให้ทุกหน่วยงานของกระทรวงพม. ใน จ.สุพรรณบุรี สส. พรรคชาติไทยพัฒนาทุกคน และทีมงานลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชน เราจะดูแลทุกคนให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และจะเยียวยาทางด้านจิตใจ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

อ่านข่าว : พม.เร่งช่วยครอบครัว เหตุ "โรงงานพลุระเบิด" สลดพบ นร.ม.5 สูญเสียพ่อแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง