"สปส." เร่งช่วยเหลือแรงงาน เหตุเครนสลิงขาด ถ.พระราม 2

อาชญากรรม
18 ม.ค. 67
19:19
510
Logo Thai PBS
"สปส." เร่งช่วยเหลือแรงงาน เหตุเครนสลิงขาด ถ.พระราม 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พิพัฒน์” รมว. แรงงาน มอบ "บุญสงค์" เลขาฯ สปส.เร่งช่วยเหลือเยียวยาแรงงาน ประสบเหตุสลิงรถเครนขาด กระเช้าร่วงทับคนงานเจ็บ – เสียชีวิต ถนนพระราม 2

วันนี้ ( 18 ม.ค.67) ความคืบหน้ากรณีสายสลิงรถเครนขาดทำให้กระเช้าร่วง จนทำให้ คนงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1คน เหตุเกิดบริเวณก่อสร้างสะพานยกระดับถนนพระราม 2 ช่วงแสมดำ บางขุนเทียน

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ได้แสดงความห่วงใย พร้อมสั่งการด่วนให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์  เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือคนงานผู้ประสบเหตุทั้ง 2 คน โดยทันที

นายบุญสงค์ มอบหมายให้ น.ส.สุทธิกานต์ บุญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยทันที

อ่านข่าว : รถเครนสลิงขาด ถ.พระราม 2 เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 - "ทล." สั่งหยุดก่อสร้าง 3 วัน 

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิต 1 คน ชื่อ นายวิภาค พรหมประสงค์ อายุ 42 ปี เป็นลูกจ้างของบริษัท ภัทรไพล์ลิ่ง จำกัด และผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายธีรภัทร์ ขันนอก เป็นลูกจ้างของบริษัท พงษ์ภัทร เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ต่อมาผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล PMG พระราม 2 ในทันที

จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทฯ ทั้ง 2 แห่ง อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี สาขาบางบัวทอง และเหตุการณ์ในครั้งนี้ ลูกจ้างประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง ทางสำนักงานประกันสังคมจึงได้เร่งประสานงานให้นายจ้างยื่นแบบแจ้งการประสบอันตราย (กท.16) ของลูกจ้าง เพื่อใช้สิทธิกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

นายวิภาค พรหมประสงค์ ลูกจ้างที่เสียชีวิต ทายาทของผู้เสียชีวิตจะได้รับ เงินค่าทำศพ 50,000 บ.ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ไม่เกิน 10 ปี เป็นเงิน 792,792 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 842,792 บาท

อ่านข่าว : ระทึก! รถเครนสายสลิงขาดโชว์วันเด็กสตูลเจ็บ 20 คน 

นายธีรภัทร์ ขันนอก ลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับสิทธิค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความ จำเป็นตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัว ร้อยละ 70 ของค่าจ้างไม่เกิน 1 ปี ค่าทดแทนกรณีสูญเสียสมรรถภาพของอวัยวะ ร้อยละ 70 ของค่าจ้าง ไม่เกิน 10 ปี (กรณีมีการสูญเสียอวัยวะ)

นายบุญสงค์ เลขาธิการ สปส. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนในทุกกรณี เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ผู้ประกันตน ให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

อ่านข่าวอื่น ๆ 

รู้จัก "ถนนพระราม 2" ถนนสายหลักสู่ภาคใต้ กับปัญหา "ซ่อม-สร้าง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง