รวบคาเครื่องแบบ! "รอง สวป. สภ.หนองปลิง" ขายยาบ้าข้างโรงพัก

ภูมิภาค
19 ม.ค. 67
08:06
4,949
Logo Thai PBS
รวบคาเครื่องแบบ! "รอง สวป. สภ.หนองปลิง" ขายยาบ้าข้างโรงพัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครสวรรค์ รวบ "รอง สวป.สภ.หนองปลิง" ขายยาบ้า คาเครื่องแบบ ขณะเข้าเวรในโรงพัก ยึด 44 เม็ด รับสารภาพติดยามานาน ก่อนผันตัวเป็นผู้ค้า

วันที่ 18 ม.ค.2567 ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครสวรรค์ เข้าจับกุม "ร.ต.ต." รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.หนองปลิง อายุ 55 ปี ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ บน สภ.หนองปลิง หลังตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หนองปลิง ทำการล่อซื้อยาบ้า และนัดส่งยาบ้าข้างโรงพักหนองปลิง ซื้อถึงเวลาทางสายลับได้นัดรับยาบ้าจำนวน 4 เม็ด บริเวณข้าง สภ.หนองปลิง ก่อนจะนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักบนแฟลตของ สภ.หนองปลิง ได้ของกลางเป็นยาบ้าเพิ่มอีก 40 เม็ด ภายในแฟลต

อ่านข่าว : "สมศักดิ์" ยืนยัน "ทักษิณ" เข้าระเบียบพักโทษ ไม่มีอภิสิทธิ์ชน

ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ยาบ้าที่ถูกล่อซื้อ และที่ค้นเจอภายในห้องพักนั้น เป็นของตนเองจริง ส่วนที่ต้องมาขายยาบ้า เป็นเพราะเสพติดยาบ้ามานาน โดยตอนแรกก็เป็นเพียงแค่ผู้เสพ พอเสพหนักเข้า ก็ผันตัวมาเป็นผู้ค้าเพื่อหาเงินเอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

สาเหตุที่เลือกโรงพักเป็นสถานที่ขายยานั้น เนื่องจากเคยลองทำแล้ว รู้สึกปลอดภัย ประกอบกับเป็นที่รู้กันในหมู่นักเสพด้วย หากมาซื้อยาบ้ากับตนเองจะปลอดภัย จึงเลือกใช้บริเวณข้างโรงพัก เป็นที่นัดหมายให้มาซื้อยาบ้าหลายครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวในที่สุด

นอกจากนี้ ยังขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี ได้สำเร็จ ซึ่งคดีนี้นอกจากจะมี "ร.ต.ต." ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว ยังมีผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้านอีก 3 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้ารวมทั้งหมด 333 เม็ด

อ่านข่าวอื่นๆ : 

บุกตรวจร้านขายกัญชาลำปาง พบบุหรี่ไฟฟ้า-ยาแก้ไอ-ตู้สล็อต

รวบเยาวชนชาย อายุ 8-15 ปี ก่อเหตุงัดบ้านครูลักทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง