เร่งติดตามมือยิง "ยัน นาบอน" คนสนิทกำนันเมืองนครศรีฯ

อาชญากรรม
19 ม.ค. 67
16:17
1,879
Logo Thai PBS
เร่งติดตามมือยิง "ยัน นาบอน" คนสนิทกำนันเมืองนครศรีฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.นาบอน เร่งคลี่คลายคดี "ยัน นาบอน" คนสนิทกำนันในพื้นที่นครศรีธรรมราช ถูกซุ่มยิงขณะเดินออกจากงานศพ เบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดปมสังหารขัดแย้งงานประมูล-การเมือง

ความคืบหน้ากรณีนายสุริยันต์ อนุพักตร์ หรือ "ยัน นาบอน" ถูกยิงเสียชีวิตที่ลานจอดรถของสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ พื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านไร้เทียม ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

วันนี้ (19 ม.ค.2567) ตำรวจ สภ.นาบอน เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ โดยพบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ 1 เครื่อง และกุญแจรถยนต์ 1 ชุด รวมทั้งพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 ชิ้น และปลอกกระสุนปืนลูกซองยาว 7 ปลอก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุริยันต์เดินทางมาร่วมงานศพแม่ของกำนันคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ ต.แก้วแสน เพราะนายสุริยันต์เป็นคนสนิทกำนันคนดังกล่าว หลังเสร็จพิธีแล้ว ได้เดินไปขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่ผู้ก่อเหตุที่ซุ่มอยู่ได้ใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต

สำหรับนายสุริยันต์ หรือยัน นาบอน อดีตเคยเป็นผู้ช่วยกำนันตำบลแก้วแสน แต่เมื่อหลายเดือนก่อนได้ลาออกมาทำธุรกิจบ่อพักขยะในพื้นที่ อ.นาบอน และอดีตยังเป็นผู้รับเหมาประมูลงานก่อสร้างของภาครัฐหลายพื้นที่ และหลายโครงการ อีกทั้งยังเป็นคนสนิทของกำนันด้วย เพราะทำงานร่วมกันมานาน

ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นก่อเหตุใดทิ้ง เพราะข้อมูลในเชิงสืบสวน พบว่า มีอยู่หลายปม ทั้งการประมูลงานในโครงการของรัฐ และความขัดแย้งกับกลุ่มการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง