เร่งสอบสาเหตุ รถไฟกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ชนรถพ่วง คนขับรถไฟเสียชีวิต

อาชญากรรม
20 ม.ค. 67
07:56
6,360
Logo Thai PBS
 เร่งสอบสาเหตุ รถไฟกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ชนรถพ่วง คนขับรถไฟเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟฯ เร่งสอบเหตุรถไฟกรุงเทพ-เชียงใหม่ ชนรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณเครื่องกั้นถนน ระหว่างสถานีคลองปลากด – ชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

วันนี้ (20 ม.ค.2567) นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2567 เวลา 19.34 น. การรถไฟฯ ได้รับรายงานเหตุขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ บริเวณเครื่องกั้นถนน หลักกิโลเมตรที่ 272/7-8 ระหว่างสถานีคลองปลากด-ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นายประดิษฐ์ พรมมา พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต 1 ราย และพนักงานช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หัวรถจักรตกรางได้รับความเสียหาย กีดขวางการเดินรถ จนไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้

เบื้องต้น การรถไฟฯ ได้ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทาง จำนวน 2 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ และขบวนรถท้องถิ่นที่ 408 เชียงใหม่-นครสวรรค์

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ขบวนรถไฟในเส้นทางสายเหนือล่าช้าทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

ทั้งนี้การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพนักงานรถไฟที่เสียชีวิต โดยผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลด้านสวัสดิการและช่วยเหลือครอบครัวของพนักงานรถไฟที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนเพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวมีเครื่องกั้นถนน ป้ายเตือนและสัญญาณไฟครบถ้วน ส่วนการกู้ขบวนรถที่ตกราง ได้เร่งรัดดำเนินการให้สามารถเปิดการเดินรถได้ตามปกติภายในคืนนี้

อ่านข่าวอื่นๆ:

ศาลฎีกา ให้ประกันตัว ตร.ขี่รถบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย"

เร่งช่วยเด็ก 6 ขวบถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย-ชี้แม่ปกป้องลูกไม่ได้

เร่งติดตามมือยิง "ยัน นาบอน" คนสนิทกำนันเมืองนครศรีฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง