"ภูมิธรรม" ไม่กังวลศึกซักฟอก มั่นใจ 4 เดือนทำงานไร้ที่ติ

การเมือง
20 ม.ค. 67
13:03
204
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" ไม่กังวลศึกซักฟอก มั่นใจ 4 เดือนทำงานไร้ที่ติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภูมิธรรม ยันไม่กังวลศึกซักฟอก ลั่น 4 เดือนทำงานแก้ไขปัญหาได้หมดจรด แม้ไร้งบประมาณ ส่วนเนื้อหาแก้ไขรัฐธรรมนูญคาดไม่ทันประชุม ครม.ที่ระนอง

 วันนี้ (20 ม.ค. 2567 )นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากทำงานมาเกือบ 4 เดือน โดยที่งบประมาณยังไม่ออก แต่สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆได้มากพอสมควร จึงเป็นห่วงว่าจะหาประเด็นมาซักฟอกได้ยาก แต่ถือว่าเป็นการรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างและเป็นประโยชน์ พร้อมขอให้มาทำการเมืองใหม่ด้วยกัน ดังนั้นมีสิ่งใดที่อยากจะแนะนำรัฐบาลขอให้บอกมา รัฐบาลพร้อมที่จะทำงานและนำไปแก้ไขปัญหา ทั้งนี้มั่นใจว่า ไม่ว่าในช่วงปี 2567 จะมีทั้งการซักฟอกรัฐบาลจาก สส. หรือ สว.รวมถึงการพิจารณากฎหมาย และอภิปรายงบประมาณ จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "พลอย Pigkaploy" ขอโทษคลิป "ทหารมีไว้ทำไม" รับคิดน้อย ไม่ได้ช่วยฟอกขาว

ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายภูมิธรรม ยังกล่าวว่า ได้รับเนื้อหาการไขรัฐธรรมนูญ และการทำประชามติให้ ที่ทางสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ส่งมาให้แล้ว หลังจากกลับจากต่างประเทศ จะพิจารณาในรายละเอียด หากไม่มีอะไรแก้ไขแล้ว นำเข้าสู่ที่ประชุมครม. แต่มองว่า ไม่น่าจะเข้าสู่ครม.ทันในสัปดาห์ที่จะไปประชุมครม.สัญจร ที่จ.ระนอง เพราะยังไม่ได้ดู แต่หากจะเลื่อนออกไปอีก 1 สัปดาห์ ก็จะไม่กระทบกับไทม์ไลน์ที่มีอยู่ และไม่มีปัญหา เพราะสามารถทำให้ย่นหรือสั้นในช่วงอื่น ๆได้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เห็นเนื้อหารายละเอียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กกต.ชี้ดู 3 องค์ประกอบปมเงินบริจาค "ภูมิใจไทย" ยุบพรรคหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง