นายกฯ นัดถก ครม.สัญจร "ระนอง" 22-23 ม.ค.นี้

การเมือง
20 ม.ค. 67
18:49
716
Logo Thai PBS
นายกฯ นัดถก ครม.สัญจร "ระนอง" 22-23 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ก่อนการประชุม ครม.สัญจรระนอง 23 ม.ค.นี้ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามโครงการ "แลนด์บริดจ์" หลังเดินสายเปิดโรดแมปผ่านเวทีโลก ขณะที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันเตรียมเสนอแผนและโครงการต่อที่ประชุม ครม.สัญจร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดถก ครม.สัญจรอีกครั้งที่ จ.ระนอง ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.นี้ โดยก่อนวันประชุมจะลงพื้นที่ตรวจราชการที่โครงการปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง และติดตาม พูดคุยประเด็นการค้าผ่านแดน แรงงานข้ามชาติ พร้อมรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่

จากนั้นจะติดตามความคืบหน้าโครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย-อันดามัน หรือ แลนด์บริดจ์ ที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน อ.กะเปอร์ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ 2 ท่าเรือ ทะเลอันดามันและอ่าวไทย และจะเยี่ยมชมการบริหารจัดการบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างรายได้ให้ชุมชน รวมถึงผลักดัน จ.ระนอง สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก

และวันที่ 23 ม.ค. จะประชุม ครม.ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง โดย จ.ระนอง เตรียมเสนอโครงการปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง, โครงการก่อสร้างถนนเพชรเกษม และถนนสายราชกรูด-หลังสวน ขณะที่ จ.ภูเก็ต จะเสนอโครงการปรับปรุงฟื้นฟูพื้นที่ฝังกลบขยะมูลฝอย, โครงการก่อสร้างเขื่อน "คลองบางใหญ่", โครงการเสาอัจฉริยะ และโครงการดิจิทัลวอลเล็ต รูปแบบขยะรีไซเคิลแลกแต้มและเงินดิจิทัล

ส่วน จ.ตรัง เตรียมโครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือควนตุ้งกู และโป๊ะท่าเทียบเรือหาดยาว, ปรับปรุงถนนทางหลวง "บ้านช่อง-หาดเลา" และโครงการพัฒนา-ฟื้นฟูศูนย์เรียนรู้พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก และ จ.สตูล จะเสนอโครงการปรับปรุงศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจร, โครงการท่าเทียบเรือลอยน้ำ และโครงการถนนบนคันคลองส่งน้ำ รวมถึงโครงการชลประทาน

อ่านข่าวอื่นๆ

"ภูมิธรรม" ไม่กังวลศึกซักฟอก มั่นใจ 4 เดือนทำงานไร้ที่ติ

กกต.ชี้ดู 3 องค์ประกอบปมเงินบริจาค "ภูมิใจไทย" ยุบพรรคหรือไม่

"เศรษฐา"​ ยัน "ดิจิทัลวอลเล็ต" ดีเลย์จาก พ.ค. แต่ไม่ยุติโครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง