เยาวชนในสถานพินิจโคราช ยกพวกตะลุมบอน เจ็บ 24 คน

อาชญากรรม
21 ม.ค. 67
12:45
675
Logo Thai PBS
เยาวชนในสถานพินิจโคราช ยกพวกตะลุมบอน เจ็บ 24 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เยาวชนภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ยกพวกทะเลาะวิวาท บาดเจ็บ 24 คน เบื้องต้นแยกตัวแกนนำไปควบคุมที่อื่น ป้องกันก่อเหตุซ้ำ

วันนี้ (21 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. (20 ม.ค.) เกิดเหตุเยาวชนภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ยกพวกตะลุมบอน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน โดยรถกู้ชีพอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ภายในศูนย์ฝึกฯ มีเยาวชนกว่า 100 คน ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ครูกำลังนำเยาวชนเข้าอาคารนอนรวม แต่มีวัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกเข้าทำร้ายกัน กระทั่งเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ พร้อมประสานตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง เข้าดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันเยาวชนก่อเหตุซ้ำ

เบื้องต้นสาเหตุของการยกพวกตะลุมบอน เกิดจากแกนนำฝั่งเยาวชนที่อยู่มาก่อน ไม่พอใจกับหัวหน้ากลุ่มที่เข้ามาอยู่ใหม่ จึงเขม่นกันจนนำมาสู่เหตุการณ์ทะเลาะวิวาท

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 24 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย และส่งกลับมายังศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 นครราชสีมาแล้ว ส่วนแกนนำของทั้ง 2 ฝ่าย ถูกส่งตัวไปควบคุมที่อื่นเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง